Kia hé lộ hình ảnh xe điện EV6: Trẻ trung và đầy năng động

14:14 | 15/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia EV6 sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động và là mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của hãng xe Hàn.

Kia vừa công bố những hình ảnh chính thức của mẫu xe EV6 và dự kiến sẽ được "trình làng" vào cuối tháng này mặc dù chưa hề được hãng xe công bố những thông số cơ bản.

Theo đó, mẫu xe này sẽ dùng chung nền tảng E-GMP với chiếc Ioniq 5 (thương hiệu xe điện của Hyundai) nhưng lại sở hữu một thiết kế hoàn toàn khác.

Kia EV6
Kia EV6

EV6 được xây dựng dựa trên triết lý thiết kế Opposites United (Hợp nhất nhưng đối lập) của Kia, triết lý này sẽ được áp dụng cho các sản phẩm của hãng trong tương lai. Opposites United bao gồm 5 trụ cột chính:

  • Bold for Nature: hiên ngang trước tạo hóa
  • Joy for Reason: niềm vui thật sự
  • Power to Progress: mạnh mẽ để phát triển
  • Technology for Life: công nghệ cho cuộc sống
  • Tension for Serenity: áp lực để trầm lắng

Triết lý này được Kia lấy cảm hứng từ những sự đối lập, tương phản tìm thấy trong tự nhiên và nhân loại. Trọng tâm của triết lý thiết kế mới này là một bản sắc hình ảnh mới mà gợi lên sức mạnh quả quyết và năng lượng tự nhiên, kết hợp tương phản với các yếu tố đường nét sắc bén và các tạo hình điêu khắc.

Kia EV6 dự kiến
Kia EV6 dự kiến "trình làng" cuối tháng này

Mẫu crossover EV của Kia được thiết kế với nhiều điểm nhấn phía đầu xe. Các đèn định vị ban ngày DRL được tạo hình sắc sảo và gồm 2 dải đối xứng nhau làm cho phần lưới tản nhiệt vẫn có hình dạng mũi hổ như ngôn ngữ thiết kế vẫn thường thấy trên sản phẩm của Kia hiện tại. Do trên các mẫu xe điện, lưới tản nhiệt bị tối giản nên đèn định vị sẽ góp phần quan trọng cho tạo hình này.

Ở phía sau xe ấn tượng mạnh với thiết kế đèn hậu không chỉ mảnh kéo dài hết phương ngang mà còn được mở rộng nối liền xuống tới tận hốc bánh xe, rất hợp với đường nẹp đặc trưng ở phần dưới hông xe cũng như nối liền với cản trước. 

Màn hình kéo dài gồm cả cụm đồng hồ đo và màn hình trung tâm
Màn hình kéo dài gồm cả cụm đồng hồ đo và màn hình trung tâm

Nội thất của EV6 được đánh giá là tiên phong với màn hình cong bao trùm cả cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm.

Vô-lăng của mẫu CUV thuần điện này được thiết kế dưới dạng 2 chấu khá giống như trên chiếc Genesis GV80. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tiết lộ rằng hệ thống ghế ngồi của EV6 được chế tạo bằng chất liệu tái chế.

Kia EV6 nhiều khả năng sẽ sở hữu 2 tùy chọn gói pin 58 và 72,6 kW cùng cấu hình dẫn động cầu sau RWD và tất cả các bánh AWD. Sức mạnh của mẫu crossover thuần điện có thể lên tới 302 mã lực với 2 mô-tơ điện. Quãng đường mà chiếc xe có thể di chuyển dự kiến sẽ ở mức 480 km ở cấu hình pin dung lượng lớn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev6, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe