8 điểm nổi bật được trang bị trên chiếc xe chạy điện đầu tiên Ioniq 5 của Hyundai

17:42 | 05/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khám phá những điều thú vị xuất hiện trên mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu xe Hàn Quốc

Năm ngoái, Hyundai đã công bố thương hiệu xe điện con của mình mang tên Ioniq và đang trong kế hoạch để ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình mang tên Ioniq 5, sớm nhất là vào mùa hè năm nay. Ioniq 5 là mẫu CUV tầm trung nở hậu sở hữu thiết kế sắc nét và hiện đại, được Hyundai áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của mình. 

Vừa qua Hyundai đã chính thức hé lộ thiết kế chi tiết cũng như các thông số ấn tượng về mẫu xe này. Hãy cùng tìm hiểu những điểm nổi bật được tìm thấy ở mẫu xe này nhé

1. Thiết kế bắt mắt, cầu toàn

Nói đến tính thẩm mỹ, Ioniq 5 được đánh giá là nhỉnh hơn so với thiết kế những chiếc hatch thế hệ mới đang được ưa chuộng tại châu Âu. Mẫu xe sở hữu đèn Parametric Pixel với những điểm sáng song song bắt mắt, đầy tính nghệ thuật. 

Mui xe dạng vỏ xò và tay nắm cửa phẳng đã được tối ưu để Ioniq 5 đạt hiệu quả tốt hơn với hệ thống khí động học. Ngoài ra, mâm xe được trang bị trên mẫu xe điện này có kích thước 20 inch và được đồng bộ thiết kế với cụm đèn Parametric Pixel. 

2. Không gian rộng rãi, thoáng đãng

Ioniq 5 sở hữu chiều dài cơ sở 2.997 mm, dài hơn một chút so với mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade (2.900 mm) cùng nhà.

Hyundai đã xây dựng không gian bên trong mẫu xe điện này với chủ đề "Không gian sống" giúp hành khách có thể duỗi chân và thư giãn một cách thoải mái. Hệ thống ghế ngồi hoàn toàn có thể ngả ra sau, được trang bị giá đỡ chân giống với những chiếc xe hạng sang (có thể cung cấp dưới dạng tùy chọn).

Hyundai thậm chí còn cung cấp một tùy chọn trần xe dạng kính để giúp khách hàng có thể ngắm chọn bầu trời mẫu khi ngả lưng. Cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém, khoang hành lí có dung tích tới 530 lít giúp khách hàng lưu trữ được nhiều đồ vật, hành lí hơn cho những chuyến đi xa.

3. Động cơ vận hành ấn tượng

Sức mạnh của Ioniq 5 được thể hiện qua một mô-tơ điện phía sau hoặc cách bố trí mô-tơ kép cùng 2 tùy chọn gói pin 58 kWh và 72,6 kWh. Với hệ dẫn động hai bánh cùng tùy chọn gói pin 72,6 kWh, mẫu xe điện có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 7,4 giây.

Phiên bản dẫn động 4 bánh AWD với gói pin 72,6 kWh cung cấp công suất 301 mã lực cùng mô-men xoắn 605 Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h được cải thện thêm 2,2 giây so với phiên bản trên.

Với gói pin dung lượng cao này, Ioniq 5 có thể di chuyển liên tục trên quãng đường khoảng 480 km, còn với gói pin dung lượng thấp hơn thì chỉ số này dừng lại ở mức 354 km.

4. Công nghệ sạc tiện nghi

Để mẫu xe được sử dụng rộng rãi, việc sạc pin cần phải nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Hãng xe Hàn Quốc công bố Ioniq 5 có từ được sạc từ 10 - 90 % chỉ trong vòng 18 phút với bộ sạc sinh công 350 kW. Hyundai cũng cho biết với 5 phút sạc, mẫu xe điện này có thể đi hết quãng đường dài tới 100 km. 

Để thuận tiện, khách hàng có thể bắt đầu và dừng sạc chỉ với một thao tác trên ứng dụng của điện thoại thông minh và có thể điều khiển nhiệt độ trong xe từ xa. Hệ thống sạc E-GMP của Hyundai có thể hỗ trợ cả nguồn 400 V và 800 V bằng cách sử dụng động cơ và một biến tần để tăng 400 V lên 800 V.

5. Màn hình HUD tích hợp công nghệ thực tế ảo (AR HUD)

Trong thông cáo báo chí của mình, Hyundai đã đề cao màn hình HUD tích hợp công nghệ thực tế ảo của mình. Đây là một điều khá thụ vị khi những thông tin cần thiết được hiển thi trên chiếc kính chắn gió phía trước, nay còn được trang bị thêm công nghệ thực tế ảo. Công nghệ này được dự đoán là tương tự như công nghê AR-HUD được trang bị trên những chiếc Mercedes-Benz đã và sẽ được ra mắt tới đây. 

6. Hệ thống hỗ trợ lái Hyundai SmartSense được nâng cấp

Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2 (HDA2) bán tự động của Hyundai được phát triển từ năm 2017 đã được nâng cấp để Ioniq 5 sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2, tương tự như tính năng Autopilot của Tesla. Hệ thống này còn bao gồm hỗ trợ duy trì khoảng cách an toàn, kiểm soát hành trình thông minh, ghi nhớ thói quen hành khách... Những tính năng này giúp loại bỏ những căng thẳng trong việc đi lại hàng ngày và tăng cường độ an toàn cho mỗi chuyến đi.

7. Hệ thống sạc đa năng V2L

V2L (Vehicle-To-Load) về cơ bản là một hệ thống đầu ra sử dụng biến tần để chiếc xe có thể sử dụng như một chiếc "pin dự phòng". Chiếc chiếc smartphone có thể được sạc qua cổng USB, nhưng hệ thống này dành cho những đồ dùng có công suất lớn hơn như xe đạp điện, tủ lạnh, ti vi... 

Trên Ioniq 5 sẽ hai cổng V2L, một cổng ở dưới hàng ghế thứ 2 còn một cổng được giấu ngay bên cạnh cổng cắm sạc của chiếc xe. Hệ thống này được mô tả khá giống với những gì mà chiếc bán tài Ford F-150 đã giúp người dân bang Texas của Mỹ rất nhiều trong trận bão tuyết lịch sử cùng thảm họa mất điện vừa qua.

8. Chất liệu nội thất thân thiện với môi trường

Một sự thay đổi quan trọng trong lĩnh vực ô tô "xanh" đấy chính là hướng tới sử dụng các chất liệu có nguồn gốc bền vững và các vật liệu thân thận với môi trường.

8
8

Theo đó, các chi tiết bên trong Ioniq 5 bao gồm ghế ngồi, bệ tì tay, viền cửa và sàn xe đều được làm từ các vật liệu "xanh" như nhựa PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật, sợi len tự nhiên, da được xử lý với chiết xuất từ thực vật chứ không phải hóa chất độc hại và thậm chí lớp sơn cũng sử dụng chiết xuất thực vật để làm chất màu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe