Porsche ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Taycan Cross Turimo mới tăng tốc như siêu xe

16:52 | 05/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng Porsche vừa ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Taycan Cross Turismo với khả năng tăng tốc như siêu xe và đặc biệt có thể đi đường off-road.

Hôm qua, ngày 4/3/2021, hãng xe Porsche đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Taycan Cross Turismo mới, mở rộng thêm dải sản phẩm cho dòng xe thể thao hoàn toàn chạy điện đầu tiên của hãng. 

Porsche Taycan Cross Turismo mới mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng của Taycan saloon nhưng đã được tăng cường thêm tính tiện dụng và đặc biệt là khả năng tăng tốc, off-road tuyệt vời trên những cung đường địa hình. 

Đáng chú ý hơn, mẫu xe điện mới này nhà Porsche còn được trang bị hệ động lực hoàn toàn điện sáng tạo với kiến trúc hệ thống 800V.

Khung sườn mới công nghệ cao kết hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống treo khí nén thích ứng đem lại chiếc xe có đặc tính vận hành năng động, linh hoạt cả trên các đường địa hình. 

Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt với 4 phiên bản bao gồm 4, 4S, Turbo và Turbo S cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn. Theo đó, công suất của từng phiên bản này cụ thể như sau: 

  • Taycan 4 Cross Turismo: công suất 380PS và chế độ tăng cường (overboost) tức thời có thể đẩy lên 476PS, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,1 giây. Vận tốc tối đa đạt 220km/h. 
  • Taycan 4S Cross Turismo: công suất 490PS, chế độ tăng cường 571PS, tăng tốc từ 0-100km/h mất 4,1 giây. Vận tốc tối đa đạt 240km/h. 
  • Taycan Turbo Cross Turismo: công suất 625PS, tăng cường 680PS, tăng tốc từ 0-100km/h mất 3,3 giây. Vận tốc tối đa đạt 250km/h.
  • Taycan Turbo S Cros Turismo: công suất 625PS, tăng cường 761PS, tăng tốc từ 0-100km/h mất 2,9 giây. Vận tốc tối đa đạt 250km/h. 

Tất cả các phiên bản này đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD và treo khí nén thích ứng. Cùng với đó, gói trang bị tùy chọn "Off-road package" sẽ giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm 30mm. Nhờ đó, xe có thể đi địa hình tốt hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. 

Điểm đặc biệt trên mẫu xe điện Taycan Cross Turismo vừa ra mắt đó là được phát triển thêm một cơ cấu khung giá đồ phía sau cho phép chở được tới 3 chiếc xe đạp. Đồng thời, thiết kế này cũng thích hợp để lắp được nhiều kiểu xe đạp khác nhau.

Cũng nhân dịp ra mắt mẫu xe mới này, Porsche đã giới thiệu 2 mẫu xe đạp điện e-bike chất lượng cao đó là eBike Sport và eBike Cross mang ngôn ngữ thiết kế của Porsche cũng như áp dụng công nghệ tiên tiến trong mảng xe đạp điện. 

Giá bán cụ thể của Porsche Taycan Cross Turismo sẽ được hãng công bố tùy theo từng thị trường phân phối. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche, xe điện, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe