Porsche Taycan chốt ngày ra mắt chính thức sau khi chạy thử hơn 25 vòng quanh trái đất

10:31 | 28/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản hiệu suất cao hơn của Porsche Taycan là Taycan Cross Turismo đã được thương hiệu này xác nhận ra mắt toàn cầu vào 4/3.

Sau khi đã đưa xe chạy thử đủ khắp các loại địa hình và thời tiết khắc nghiệt từ cái lạnh cắt da cắt thịt từ Bắc Âu hay cái nóng cháy da của châu Phi. Với quãng đường chạy thử lên tới 998.361 km (khoảng cách đủ để đi vòng quanh Trái Đất 25 lần), Porsche đã sẵn sàng giới thiệu Taycan Cross Turismo tới tay người dùng.

Porsche Taycan chạy thử nghiệm trên tất cả các địa hình và điều kiện thời tiết

Thực tế, trong 6 tuần qua Taycan Cross Turismo đã được cánh báo giới tại 5 thị trường lớn nhất của Taycan (Mỹ, Anh, Na Uy, Hà Lan và Đức) thử nghiệm trong một hành trình dài. Ưu điểm lớn nhất của phiên bản này so với phiên bản sedan gốc là không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn đáng kể, nhất là không gian phần trần xe, đồng thời kích thước khoang hành lý cũng tăng mạnh.

Vào đầu tuần này, Taycan Cross Turismo được phát hiện chạy thử với một trang bị khá dị là giá gắn xe đạp/xe máy điện phía sau. Theo xác nhận của thương hiệu Đức, trang bị này là một trong những tùy chọn ngoài mà người dùng có thể đăng ký mua và đủ khả năng chuyên chở "nhiều chiếc xe điện và xe đạp cùng lúc".

Hệ thống truyền động của Taycan và Taycan Cross Turismo dự kiến tương đồng với nhau đến 99%. Porsche Taycan đã thể hiện sức hút của mình trong năm 2020 khi bán được hơn 20.000 xe (xấp xỉ vượt mặt 718) dù mới chỉ mở bán tại nhiều thị trường từ giữa năm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe