Ô tô điện Trung Quốc sắp có mặt tại Việt Nam

15:43 | 05/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ora White Cat - mẫu xe điện thuộc sở hữu của Great Wall đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở Việt Nam, dự kiến sẽ được bán ra trong thời gian tới.

Great Wall - một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc đã phân phối mẫu xe điện Ora White Cat tại thị trường châu Âu và đang đầu tư mạnh vào thị trường Đông Nam Á bằng việc mở nhà máy ở Thái Lan. 

Còn tại Việt Nam, Ora White Cat đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và theo dự đoán, mẫu xe điện này sẽ sắp được bán ra trên thị trường Việt trong thời gian tới.

Mặc dù chưa tiết lộ giá bán cụ thể nếu ra mắt thị trường Việt Nam nhưng tại quê nhà, Ora White Cat có giá bán từ 75.800 - 88.800 nhân dân tệ (tương đương từ 10.846 - 12.707 USD). Mức giá này tương đương khoảng từ 270 - 316 triệu VNĐ, được định vị là xe giá rẻ di chuyển trong đô thị. 

Đáng chú ý hơn, Great Wall vào tháng trước đã chính thức mở nhà máy tại Thái Lan và dự kiến việc lắp ráp sẽ bắt đầu trong năm 2021. 

Hiện tại, nhà máy này đang trong quá trình nâng cấp cơ sở sản xuất Rayong mà GM đã tiếp quản vào đầu năm nay và dự kiến công việc nâng cấp sẽ hoàn thành vào quý cuối cùng của năm. 

Theo đó sau khi hoàn thành, nhà máy này sẽ bắt đầu mở bán các mẫu xe SUV và SUV bán tải tại Thái Lan vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, mong muốn và kế hoạch dài hạn của hãng đó là phải giành được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe điện. 

Đồng thời, hãng sản xuất xe điện này cũng xác nhận sẽ bán ra thương hiệu xe điện Ora tại Thái Lan. Vì vậy, nhiều khả năng Ora White Cat khi bán ra ở thị trường Việt Nam sẽ được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan. 

Nếu được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, giá bán của Ora White Cat sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc nhập trực tiếp từ thị trường Trung Quốc bởi có liên quan đến các chính sách thuế nhập khẩu giữa các nước Đông Nam Á. 

Tại Trung Quốc, Ora White Cat được ra mắt chính thức vào cuối năm 2020 và trong tháng 1/2021 đã bán ra 2.089 xe. Ngoài ra, hãng này còn có 2 mẫu xe khác mang tên gọi Ora Black Cat EV và Ora Good Cat EV. 

Tất cả những mẫu xe điện này đều có chung nền tảng công nghệ và động cơ điện, chỉ khác nhau về phong cách thiết kế, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. 

Hiện tại, Ora White Cat có 2 tùy chọn pin, dung lượng 34 kWh (cùng mô tơ điện công suất 48 mã lực và momen xoắn cực đại 125 Nm) và 38 kWh (cùng mô tơ điện công suất 60 mã lực và momen xoắn cực đại 130 Nm). Hai phiên bản này có cự li di chuyển lần lượt là 360 km và 401 km cho một lần sạc. 

Không những thế, Ora White Cat còn có không gian nội thất hướng đến sự rộng rãi, thực dụng và có nhiều chi tiết hiện đại như cần số dạng xoay, màn hình giải trí nối liền với đồng hồ đo tốc độ giống trên Mercedes-Benz. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng khác nhau mang lại trải nghiệm lái thú vị cho người dùng. 

Trong thời gian tới, khi xe điện Ora White Cat được đưa về Việt Nam, nó không chỉ là lựa chọn mới dành cho khách hàng Việt mà còn là yếu tố nhen nhóm lên cuộc đua trong phân khúc xe điện phổ thông tại thị trường Việt hiện nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe