Hãng Porsche chưa sản xuất xe tại Trung Quốc vì sợ mất hình ảnh

16:33 | 17/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong tương lai gần, hãng xe Porsche cho biết sẽ không sản xuất xe tại Trung Quốc để đảm bảo chất lượng cũng như giữ gìn hình ảnh thương hiệu.

Theo chia sẻ của CEO Oliver Blume, Porsche sẽ không xây nhà máy ở Trung Quốc trong tương lai gần vì công ty muốn giữ hình ảnh xe "sản xuất tại Mỹ". Quyết định này đã được đưa ra bất chấp thực tế Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn nhất của Porsche. 

Bên cạnh đó, ông Blume cũng cho biết vì lý do chất lượng và hình ảnh thương hiệu cao cấp, hãng vẫn sẽ sản xuất xe tại châu Âu rồi xuất sang Trung Quốc và hiện vẫn chưa cần thiết phải chuyển địa điểm sản xuất. 

Trong năm 2020 vừa qua, hãng xe Porsche đã bán được 272.162 xe, trong đó có 88.968 xe xuất sang thị trường Trung Quốc. Cùng với đó, công ty bán được 80.892 xe trên toàn châu Âu và 57.294 xe tại Mỹ. 

Đặc biệt, người tiêu dùng cũng cần lưu ý rằng, Porsche không sản xuất tất cả xe tại Đức. Trước đó, mẫu Cayenne được sản xuất tại nhà máy của Tập đoàn Volkswagen ở Bratislava, Slovakia và Porsche cũng đã hợp tác với Valmet Automotive để sản xuất mẫu Cayman và Boxster ở Phần Lan. 

Đáng nói hơn, để ra mắt mẫu sedan chạy điện Taycan, Porsche đã đầu tư tới 6 tỉ Euro vào nhà máy Zuffenhausen dể lắp đặt một dây chuyền sản xuất xe chạy điện. Việc sản xuất này bắt đầu từ năm 2019 và sau đó công ty đã bán được 20.015 xe trong năm 2020. 

Dự kiến trong những năm tới, kế hoạch sản xuất xe chạy điện của hãng Porsche sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Đồng thời, công ty cũng đang thử nghiệm mẫu Taycan Cross Turismo để có thể sớm ra mắt thị trường. 

Ngoài ra, một phiên bản chạy điện của mẫu xe Macan cũng đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm sau. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe