Thương hiệu xe Trung Quốc rục rịch quay trở lại Việt Nam sau nhiều năm "mất tích"

11:08 | 05/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Chery của Trung Quốc đang chuẩn bị cho quá trình quay trở lại Việt Nam với 2 mẫu xe mới vừa được đăng ký bảo hộ là 1 chiếc sedan hạng C và 1 chiếc crossover đô thị cỡ nhỏ.

Lượng xe Trung Quốc nhập về Việt Nam ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây đã chứng tỏ một điều rằng khách hàng Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các mẫu ô tô Trung Quốc. Trong đó, phải kể đến những cái tên nổi bật từng được nhắc đến nhiều như Baic Bejing X7, Brilliance V7,....

Yếu tố tích cực này được xem là một trong những lý do khiến nhiều hãng xe Trung Quốc chuẩn bị cho kế hoạch quay trở lại thị trường Việt Nam.

Mới đây nhất là thương hiệu có xuất xứ Anh Quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc - MG đã chính thức phân phối tại Việt Nam 2 mẫu xe là MG ZS và MG HS từ năm 2020. 

Đáng chú ý hơn trong tháng 1 vừa qua, MG ZS đã ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhập khẩu từ Thái Lan thay vì từ Trung Quốc như trước đây. 

Tiếp đến là một thông tin thú vị được đăng tải trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam mới đây đó là hãng xe Trung Quốc Chery đã xin đăng ký thành công bản quyền mẫu Chery Arrizo 6. Được biết, thương hiệu này đã nộp đơn xin bảo hộ trí tuệ mẫu xe này từ 7/9/2018 và được cấp bằng ngày 19/5/2020. 

Cùng với Arrizo 6, Chery còn xin đăng ký bảo hộ thành công với chiếc Chery Tiggo 3x Plus. Theo đó, thông tin đăng tải từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Chery nộp đơn xin bảo hộ vào ngày 5/10/2020 và ngày công bố là 25/12/2020. Hồ sơ của chiếc xe này vẫn đang trong quá trình kiểm duyệt. 

Trong 2 mẫu xe Chery xin đăng ký bảo hộ này thì chiếc Chery Arrizo 6 thuộc phân khúc sedan hạng C cạnh tranh cùng đối thủ là Kia Cerato, Toyota Altis,....Còn lại chiếc Chery Tiggo 3x Plus thuộc phân khúc crossover đô thị cạnh tranh cùng đối thủ như Hyundai Kona hay Ford EcoSport,....

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về thời điểm Chery quay trở lại thị trường Việt Nam hay thời gian ra mắt những mẫu xe mới, nhưng nguồn tin về việc 2 mẫu xe được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam đã khiến người tiêu dùng Việt hết sức mong chờ. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe