Những mẫu xe tại Trung Quốc mà người Mỹ mong muốn chúng xuất hiện trên “xứ Cờ Hoa”

19:31 | 11/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu có mặt tại Mỹ, những mẫu xe "Tàu" dưới đây sẽ làm đa dạng hóa sự lựa chọn mua xe dành cho những khách hàng nước sở tại.

Hiện tại, hầu hết những chiếc ô tô của người Trung Quốc thường không được đánh giá cao do chính phủ của quốc gia này không tuân thủ các quy định và khuyến nghị về vấn đề bản quyền dẫn đến rất nhiều mẫu xe "nhái" có mức giá rẻ.

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc thường rất giỏi trong việc tạo ra những mẫu xe giá rẻ, tối ưu giá bán bằng cách "ăn bớt" trang bị hoặc những chi tiết trên xe.

Songsan SS Dolphin
Songsan SS Dolphin

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Trung Quốc không có những chiếc xe có thiết kế đẹp, sang trọng, vận hành tốt thậm chí là chất lượng cao. Cần nhớ rằng ở phương Tây và đặc biệt là ở Mỹ, xe hơi được coi như là một biểu tượng của địa vị. Vậy nên, không khó khi bắt gặp trường hợp sở hữu những chiếc xe hầm hố nhưng cuộc sống của họ lại gặp rất nhiều khó khăn về vật chất. 

Những chiếc xe có kiểu dáng đẹp với một mức giá phải chăng có thế sẽ là một phương án rất tốt tại Mỹ và đây là những chiếc xe tại Trung Quốc có tiềm năng để thực hiện hóa điều này được tạp chí xe uy tín tại Mỹ -Carbuzz lựa chọn. 

1. Songsan Motors SS Dolphin

SS Dolphin mang phong cách hoài cổ của những chiếc xe từ những năm 1960 với đèn pha kép, các điểm nhấn mạ crôm, hông xe trải dài với lớp sơn màu trắng cùng đuôi xe được uốn cong một cách mềm mại. 

Chắc chắn việc "vay mượn" thiết kế đến 90% từ mẫu xe Chevrolet Corvette những năm 60 thế kỷ trước sẽ làm cho nhiều người không thể chấp nhận được. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra rằng liệu GM (Công ty mẹ của Chevrolet) có thể đưa ra một thỏa thuận dành cho Songsan thay vì phản đối mẫu xe này. 

Songsan SS Dolphin
Songsan SS Dolphin

Một thỏa thuận ví dụ như hợp tác với thương hiệu xe Trung Quốc bán SS Dolphin nhưng với một cái tên bớt "ngu ngốc" hơn cùng một đội ngũ có thể thiết kế lại cho Songsan một chiếc logo mới cho thị trường Mỹ. Vì đây là một chiếc xe chạy bằng điện nên sẽ không quá khó để SS Dolphin đạt những quy định của Mỹ.

2. Ford Equator

Ford Equator
Ford Equator

Là một phần của liên doanh Jiangling-Ford, Equator là một chiếc CUV 7 chỗ được trang bị động cơ dung tích 2.0L 4 xy-lanh, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp cùng tùy chọn dẫn động RWD và AWD.

Mẫu xe này đang cạnh tranh với Jeep Grand Commander và Toyota Highlander tại thị trường Trung Quốc và rất phù hợp những gia đình có kinh tế không quá khá giả. 

3. Changan Eado

Hyundai Sonata là một mẫu sedan hạng trung giá rẻ đang được bán tại Mỹ với mức giá khởi điểm từ 23.700 USD. Ở phân khúc này, Trung Quốc đang sở hữu mẫu xe Changan Eado có thiết kế khá đẹp với mức giá tương đương khoảng 16.000 USD.

Đây là một mẫu xe được thiết kế tại Turin (Ý) với động cơ xăng dung tích 1.6L cung cấp công suất 125 mã lực cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Changan Eado
Changan Eado

Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu một phiên bản được trang bị động cơ Tăng áp 1.5L cho công suất 170 mã lực, cao cấp hơn với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

4. Wey VV7

Wey là một thương hiệu cao cấp được bảo trợ bởi Great Wall Motors, đây là một công ty đang cố gắng tạo ra một lối đi riêng với những sản phẩm tuyệt vời với mức giá cực kì hợp lí. VV7 là mẫu CUV 5 cửa với diện mạo bắt mắt, khỏe khoắn được trang bị động cơ Tăng áp 2.0L cho 227 mã lực.

Wey VV7
Wey VV7

Đã có nhiều tin đồn rằng Wey VV7 sẽ được ra mắt tại thị trường châu Âu rồi sau đó là Mỹ nhưng mẫu xe của Trung Quốc sẽ phải chịu sự cạnh tranh gay gắt nếu giá bán ở mức khởi điểm từ 24.000 - 25.000 USD vì các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc đang sở hữu những mẫu xe rất hấp dẫn cùng phân khúc và mức giá đó. 

Hãng độ Brabus của Đức cũng đã thực hiện một phiên bản VV7 GT, có lẽ đây là một phương án tốt hơn để mẫu xe này có thể được ưa chuộng tại những thị trường phương Tây.

5. Hongqi L5

Đây là một mẫu xe chính thức của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và chỉ dành cho giới thượng lưu trong chính phủ. Tuy vậy, đây vẫn là một mẫu xe được đánh giá cao khi sở hữu kiểu dáng retro dabass với động cơ V12 dung tích 6.0L tạo ra công suất 402 mã lực cùng 550 Nm lực mô-men xoắn.

Hongqi L5
Hongqi L5

Cái tên Hongqi được dịch ra là Cờ đỏ, đây là nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất của Trung Quốc và nổi tiếng với những chiếc xe limousine và xe diễu hành của chính phủ.

Phía bên trong Hongqi L5 được bọc da, nhiều chi tiết gỗ và công nghệ không quá cần thiết dành cho những người ở tầng lớp thấp nhưng những người đứng tuổi của chính phủ thì có. Hiện tại chiếc xe đang có mức giá khoảng 760.000 USD.

6. Buick GL8 Avenir

Buick GL8 Avenir
Buick GL8 Avenir

Buick hiện chiếm phần lớn doanh số bán hàng của mình tại Trung Quốc và GL8 là một mẫu minivan ấn tượng tại thị trường này.

GL8 Avenir được đánh giá khá cao, thậm chí còn cao hơn cả chiếc minivan Lexus LM đến từ Nhật Bản. Mẫu xe đã được nâng cấp để trở nên tối ưu hóa hơn, cùng với đó là công nghệ "kết nối vạn vật" V2X. Công nghệ này cho phép các phương tiện có thể giao tiếp được với nhau cùng với hạ tầng giao thông để cải thiện độ an toàn.

7. Volkswagen Cross Lavida

Volkswagen Cross Lavida
Volkswagen Cross Lavida

Thương hiệu xe Đức đang tập trung tạo ra nhiều mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, trong đó có Cross Lavida. Đây là chiếc xe bán chạy nhất của Volkswagen tại thị trường này và là mẫu xe được lấy cảm hứng từ mẫu hatchback lai Gran Lavida. Đây sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho những khách hàng tại Mỹ.

8. Volkswagen Phideon

Volkswagen Phideon
Volkswagen Phideon

Phideon là một mẫu sedan cỡ lớn được xây dựng trên nền tảng Volkswagen MLB được sử dụng trên Audi A6 và A7. Mẫu xe này được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0L cho công suất 290 mã lực hoặc hệ thống hybrid 2.0L.

Tuy nhiên, Phideon vẫn sẽ được cung cấp phiên bản động cơ Tăng áp 2.0L 4 xy-lanh sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe