Xe bán tải điện "nhanh như siêu xe" Cybertruck của Tesla sẽ sớm ra mắt trong năm 2021

10:24 | 01/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc bán tải Cybertruck của Tesla được xác nhận sẽ về tay khách hàng từ 2021 và bắt đầu sản xuất đại trà từ năm sau.

Tesla Cybertruck từng dậy sóng cộng đồng mạng với kiểu dáng kì dị khác hẳn với những mẫu bán tải hiện tại. Đặc điểm từng gây tranh cãi nhất của mẫu xe này đến từ những đường nét sắc cạnh trong như nhưng phương tiện trong điện ảnh khoa học viễn tưởng.

"Chúng tôi sẽ thực hiện một vài đợt giao hàng Cybertruck vào năm 2021, nhưng việc sản xuất đại trà mẫu sẽ này sẽ bắt đầu từ năm sau" - Elon Musk chia sẻ tại cuộc họp báo thu nhập hàng quý của Tesla

Vị CEO này cũng chia sẻ rằng quá trình thiết kế và thử nghiệm của Cybertruck đã hoàn tất và sẵn sàng cho việc sản xuất quy mô đầy đủ.

Trong dây chuyền sản xuất của mẫu bán tải điện này, máy ép đúc có khối lượng 8.000 tấn lớn nhất thế giới sẽ được trang bị để tạo ra phần gầm sau của chiếc xe thay vì chiếc 6.000 tấn trong dây chuyền sản xuất Tesla Model Y.

Thiết kế nội thất của Tesla Cybertruck
Thiết kế nội thất của Tesla Cybertruck

Phiên bản đầu tiên về đại lý được cho là phiên bản cao cấp nhất với 3 mô-tơ điện, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vỏn vẹn 2,9 giây (tương đương với chiếc BMW M5 CS mới ra mắt) và sở hữu phạm vi di chuyển khoảng 805 km. 

Chiếc bán tải điện 3 động cơ này sẽ có khối lượng không tải là 1.586 kg cùng  sức kẻo khoảng 6.530 kg. Đặc biêt với phần ngoại thất được làm bằng chất liệu thép không gỉ, Tesla Cybertruck cũng sẽ có khả năng chống lại các loại đạn tiểu liên 9 mm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe