Volvo xây dựng nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, đẩy nhanh quá trình điện hóa

10:47 | 29/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu Volvo đang dần chuyển mình để hướng tới là một nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới với nhà máy xe điện đầu tiên tại Ridgeville, Mỹ.

Thương hiệu Volvo cùng những chiếc xe hạng sang kiểu dáng hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi không còn quá xa lạ với cộng đồng yêu xe trên thế giới. Nhà sản xuất xe Thụy Điển từng đặt mục tiêu sẽ bán được 50% doanh số là xe điện vào năm 2025. Để đẩy nhanh tiến độ này, Volvo đã cho xây dựng một nhà máy chỉ sản xuất xe điện đầu tiên của mình.

Polestar 3 từng được Volvo hé lộ bí ấn vào đầu tháng 6
Polestar 3 từng được Volvo hé lộ bí ấn vào đầu tháng 6

Chia sẻ với Automotive News, CEO của Volvo - Hakan Samuelsson, đã xác nhận rằng nhà máy của hãng tại Ridgeville, Mỹ sẽ là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện. Trong khi chiếc S60 đang được sản xuất tại đây, Volvo sẽ bổ sung thêm nhân tố mới Polestar 3 vào năm tới. Ngoài ra, họ cũng cho biết mẫu XC90 thế hệ mới cũng sẽ được sản xuất tại đây vào năm 2022

Hiện Volvo đang áp dụng chiến lược 'bán ở đâu, xây ở đó' với những sản phẩm của mình trong tương lai và điều này có thể giúp giảm một phần chi phí vận chuyện, thuế và cải thiện thời gian giao hàng cho khách đặt trước. 

Vị CEO của Volvo cũng chia sẻ rằng 'thị trường xe hơi cao cấp sẽ là xe điện', và đây cũng chính là phân khúc mà thương hiệu xe Thụy Điển đã, đang và sẽ luôn hướng tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volvo, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe