Hơn 285.000 xe điện Tesla tại Trung Quốc bị triệu hồi do mắc lỗi nghiêm trọng

12:37 | 29/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla đang trải qua một gian đoạn khó khăn khi rất nhiều điều không hay liên tục ập đến, đặc biệt là tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

Xe điện Tesla đang xuất hiện nhiều hơn trên các mặt báo cả về những điều tiêu cực và tích cực. Thương hiệu xe của Mỹ hiện đang thống trị phân khúc xe điện trên toàn thế giới nói chung và thị trường Trung Quốc nói riêng với các mẫu xe như Model 3, Model Y, Model S.

Tuy nhiên, doanh số của Tesla tại Trung Quốc có thể sẽ sụt giảm mạnh khi hãng xe này thông báo sẽ triệu hồi khoảng hơn 285.000 xe bao gồm cả Model 3 và Model Y do lỗi hệ thống kiểm soát hành trình. Sự cố này dường như kiến một số xe tự động sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình, dẫn đến tình trang xe tăng tốc và không hề nhận lệnh từ trình điều khiển và tác động của tài xế.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Theo Cục Quản lý Quy chế Thị trường Trung Quốc, một số xe Tesla Model 3 và Model Y ghi nhận tình trạng hệ thống kiểm soát hành trình tự động kích hoạt khi sang số hoặc vô tình 'chạm' vào hộp số. Trong số hơn 285.000 xe thuộc diện triệu hội có 35.665 chiếc Model 3 nhập khẩu cùng 249.855 Model 3 và Model Y được sản xuất tại nhà máy Tesla tại Thượng Hải.

Để cải thiện sự cố này, thương hiệu xe điện sẽ cung cấp một bản vá mới cho phần mềm của các mẫu xe này, có thể được cập nhật qua mạng hoặc trực tiếp tại các đại lý của Tesla.

"Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra cho chủ sở hữu những chiếc xe mang thương hiệu Tesla. Trong thời gian chờ đợi, Tesla sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc gia và tiếp tục cải thiện khả năng bảo vệ an toàn, kiên quyết cung cấp trải nghiệm lái xe tuyệt vời và an toàn cho khách hàng của chúng tôi" - Tesla đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội Weibo

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Đây là không phải là lần đầu tiên chất lượng của những chiếc xe Tesla là bị đặt một dấu hỏi chấm. Xe Tesla từng bị 'cấm cửa' tại các cơ quan chính phủ Trung Quốc do lo ngại về bảo mật an ninh quốc gia và một cuộc điều tra về 30 vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng có liên quan đến xe Tesla cũng đang được điều tra, làm rõ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe