Quân đội Trung Quốc "cấm cửa" xe Tesla vì lo sợ thu thập dữ liệu trái phép

09:38 | 20/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Quân đội Trung Quốc được cho là đã cấm ô tô Tesla đi vào các khu nhà ở quân sự do ngại về an ninh do các camera tích hợp trên những chiếc xe điện này.

Thật vậy, quân đội Trung Quốc đã ban hành lệnh yêu cầu chủ sở hữu của những chiếc xe Tesla phải đỗ xe bên ngoài khu vực của họ, sau khi lo ngại rằng nhà sản xuất ô tô của Mỹ đang thu thập dữ liệu nhạy cảm bằng camera được trang bị trên xe. Cư dân tại những khu nhà ở và làm việc của quân đội Trung Quốc đã được thông báo về vấn đề này và phải chấp hành ngay lập tức.

Theo Bloomberg, mệnh lệnh này của quân đội Trung Quốc đã được lan truyền khắp các trang mạng xã hội của quốc gia này. Trong khi trang tin Wall Street Journal nói rằng chính quyền địa phương đang hạn chế việc sử dụng ô tô Tesla của quân nhân và người làm việc trong những ngành công nghiệp nhạy cảm, lo sợ rò rỉ an ninh quốc gia.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Hiện các mẫu xe điện của Tesla được trang bị một loạt camera bên ngoài cùng cảm biến dành cho hệ thống hỗ trợ người lái và hỗ trợ đỗ xe. Hai mẫu xe Model 3 và Model Y còn sở hữu camera trên gương chiếu hậu khi nhà sản xuất hứa hẹn sẽ phát triển tính năng robotaxi.

Ngoài ra, hệ thống camera phía bên trong xe sẽ được kích hoạt khi khách hàng tham gia hệ thống "Tự lái hoàn toàn" phiên bản thử nghiệm, được cho là để giám sát lái xe có chú ý đến đường đi hay không. Theo Tesla, chưa có chiếc xe nào của hãng tại Trung Quốc được kích hoạt hệ thống camera này.

Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới
Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới

Các nhà chức trách Trung Quốc lo ngại rằng Tesla vẫn luôn để ở chế độ ghi lại, gửi thông tin nhảy cảm như vị trí hay thậm chí là các video ngắn về phía nhà sản xuất ô tô. Quyết định cấm xe Tesla tại những khu vực nhạy cảm đã được Chính Phủ xem xét sau khi đã kiểm tra các mẫu xe của thương hiệu xe Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe