Hãng chế tạo linh kiện lớn nhất thế giới Foxconn đàm phán với VinFast để sản xuất xe điện?

17:08 | 19/03/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phía Foxconn đã từ chối bình luận về những thông tin trên.
Nhà máy sản xuất VinFast tại Việt Nam
Nhà máy sản xuất VinFast tại Việt Nam

Tin độc quyền từ Reuters cho hay, Foxconn - hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới của Đài Loan đang được cho là đàm phán mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast.

Tuy nhiên, nguồn tin này cho hay phía VinFast dường như không mặn mà với lời đề nghị này từ Foxconn. Thương hiệu Việt sẽ xem xét hợp tác hơn là việc bị mua lại dây chuyền sản xuất xe điện.

"Vingroup đã nhận được lời đề nghị từ Foxconn nhưng vẫn chưa có gì cụ thể. Sự hợp tác này, nếu có, sẽ tập trung vào các hoạt động sản xuất pin và các bộ phận linh kiện của ô tô điện", đại diện VinFast cho hay.

Trước đó, hôm 3/3, VinFast và công ty công nghệ ProLogium (Đài Loan) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược sản xuất pin thể rắn cho xe điện VinFast tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ thành lập liên doanh, tiếp cận các bằng sáng chế, sử dụng công nghệ đóng gói pin thể rắn MAB của ProLogium để sản xuất gói pin CIM/CIP trong nước. Đây là tiền đề giúp VinFast từng bước tự chủ công nghệ pin dành cho ôtô điện trong tương lai.

ProLogium là hãng công nghệ tại Đài Loan (Trung Quốc), thuộc top đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại hóa pin thể rắn, từ năm 2013. Đến 2017, doanh nghiệp này là một trong những công ty đầu tiên có dây chuyền thử nghiệm công nghệ pin thể rắn ứng dụng trên ôtô.

(Video: VinFast đoạt giải 'Hãng xe có cam kết cao nhất về an toàn' ASEAN NCAP)

Tại thị trường xe Việt Nam, dù là "tân binh" nhưng VinFast đã sớm khẳng định tham vọng bằng con số 29.485 xe ô tô được bán ra trong năm 2020. Trong đó, bao gồm 18.016 xe Fadil, 6.013 xe Lux A2.0 và 5.456 xe Lux SA2.0.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe