Kia Seltos sắp có thêm đối thủ mới: Diện mạo ấn tượng cùng công nghệ tiên tiến

08:47 | 22/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Skoda Kushaq nằm trong kế hoạch "tái sinh" của thương hiệu Séc tại thị trường Ấn Độ, mở ra một sự khởi đầu mới cho thương hiệu Skoda.

Skoda Kushaq là một phần kế hoạch "India 2.0" của Volkswagen (công ty mẹ của Skoda). Mặc dù đây là một mẫu xe được thiết kế tại Ấn Độ và dành riêng cho thị trường này nhưng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu xe trên thế giới.

"Kushaq" là một từ được bắt nguồn từ ngôn ngữ cổ của Ấn Độ - tiếng Phạn. Từ này mang ý nghĩa giống như một vị vua, một vị hoàng đế. Đúng như cái tên, mẫu SUV cỡ nhỏ mang đến một cái nhìn mạnh mẽ, khỏe khắn xứng tầm là một đối thủ của Kia Seltos, mẫu xe đang "làm mưa làm gió" tại nhiều thị trường trong đó có cả Việt Nam.

Skoda Kushaq
Skoda Kushaq

Được xây dựng trên nền tảng MQB-A0-IN, Kushaq có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm cùng chiều dài cơ sở 2651 mm. Xe sẽ có sẵn các phiên bản Active, Ambition và Style. Ngoài ra, xe có tổng cộng 5 màu sắc để khách hàng lựa chọn bao gồm bạc, trắng, xám, cam và đỏ. 

Kushaq nổi bật với lưới tản nhiệt quen thuộc của Skoda mang phong cách thể thao, hiện đại nối liền cụm đèn pha LED được thiết kế bắt mắt cùng đèn ban ngày LED được đặt ngay phía dưới. Cản trước được mạ crôm với 4 trục được đặt nằm giữa hai hốc thông gió.

Mẫu SUV cỡ nhỏ sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 188 mm cùng bộ mâm tùy chọn kích thước 16 - 17 inch.

Ở phần hông, Kushaq nổi bật với nhiều đường nét cắt và nếp gấp càng tôn lên vẻ hiện đại, mạnh mẽ của mẫu xe này. Phía sau Kushaq được trang bị đèn hậu LED sắc nét, dải crôm sang trọng, một cánh gió trên nóc xe.

Khoang lái
Khoang lái

Di chuyển vào phía bên trong khoang lái, Kushaq sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch trên bản tiêu chuẩn và 10 inch trên những bản cao cấp hơn.

Hệ thống thông tin giải trí được tích hợp công nghệ SmartLink, AppleCarPlay/AndroiAuto, cổng USB-C, Bluetooth, hệ thống 6 loa, sạc không dây cùng hệ thống cảm ứng Climatronic. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ nhỏ còn sở hữu cửa sở trời chỉnh điện tiện lợi.

Hàng ghế trước
Hàng ghế trước

Một số đặc điểm nổi bật khác xuất hiện trên mẫu SUV của thương hiệu Séc còn có đế chống trượt cho khay đựng cốc, ngắn đựng vé ở cột A, khoang hành lý 385 lít, ghế da thông gió và khóa thông minh.

Các tính năng an toàn cũng được trang bị rất đầy đủ với kiểm soát hành trình, cảm biến mưa và ánh sáng, cảm biến đỗ xe phía sau tiêu chuẩn (cảm biến phía trước camera quan sát phía sau có sẵn trên các phiên bản cao hơn), dịch vụ Skoda Connect, IRVM tự động làm mờ.

Hàng ghế sau
Hàng ghế sau

"Trái tim của hoàng đế" sẽ cung cấp cho khách hàng 2 lựa chọn máy xăng. Đầu tiên là động cơ xăng Tăng áp 3 xy-lanh với dung tích 1.0L  tạo ra công suất tối đa 115 mã lực cùng mô-men xoắn 175 Nm đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp thế hệ thứ 4.

Sự lựa chọn thứ 2 là động cơ xăng Tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG.

Mặt sau khỏe khoắn và mạnh mẽ
Mặt sau khỏe khoắn và mạnh mẽ

Nhà sản xuất sẽ sớm tung ra Skoda Kushaq tại thị trường Ấn Độ vào năm nay, được dự đoán thổi một "làn gió mới" vào thị trường xe có đôi phần ảm đạm vì sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp tại quốc gia này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: skoda kushaq, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe