KIA EV3 - SUV điện cùng kích thước với Seltos sẽ ra mắt trong tháng này

15:22 | 07/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ mới 6 tháng kể từ khi Kia EV3 SUV Concept được ra mắt, hãng xe Hàn Quốc đã tung ảnh teaser hé lộ phiên bản sản xuất của mẫu SUV cỡ nhỏ thuần điện này.

Theo tờ Drive của Úc, KIA EV3 - mẫu xe điện nhỏ nhất của thương hiệu Hàn Quốc, sẽ ra mắt vào cuối tháng này sau khi đã được giới thiệu trước qua một số hình ảnh. Chiếc SUV điện cỡ nhỏ này lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng concept vào năm ngoái và phiên bản sản xuất sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23 tháng 5.

Ba hình ảnh “nhá hàng” do hãng phát hành cho thấy rằng Giám đốc thiết kế KIA, Karim Habib, đã thực hiện đúng cam kết của mình khi phiên bản thương mại có nhiều điểm tương đồng với bản concept.

Thông tin về xe điện KIA EV3

Những hình ảnh hé lộ cho thấy KIA EV3 sẽ có phần đầu xe ngắn, với ngoại hình vuông vức - một xu hướng thiết kế đang thịnh hành. Xe được trang bị đèn chạy ban ngày siêu mỏng gọi là "Star Map," lấy cảm hứng từ mẫu KIA EV9, chiếc SUV điện 7 chỗ cao cấp của hãng.

Ngoài ra, với kích thước khoảng 4,4 mét, KIA EV3 được định vị trong phân khúc SUV B cũng với mẫu xe cùng thương hiệu là KIA Seltos.

Người dùng cũng có thể thấy rõ phần ốp bánh xe góc cạnh và cản trước, cùng với các chi tiết ngoại thất khác được làm từ gần 30 kg nhựa tái chế.

Phía sau xe nổi bật với các gờ bánh xe sắc nét và kính chắn gió sau có độ dốc đáng kể. Một cánh gió nhỏ trên nóc và bộ đèn hậu dọc kéo dài đến cốp sau cũng tạo điểm nhấn cho thiết kế.

Cả EV3 và EV9 đều được thiết kế dựa trên triết lý "Opposites United," nhưng KIA vẫn để mỗi mẫu xe có tính cách độc đáo riêng. Trong khi EV9 mang tính cao cấp hơn, EV3 được thiết kế để "nâng cao khả năng tiếp cận của xe điện" và KIA đặt mục tiêu các phiên bản tiêu chuẩn của EV3 sẽ có giá dưới 30.000 bảng Anh (tương đương 956 triệu đồng).

KIA EV3 sẽ sử dụng nền tảng điện E-GMP của Hyundai Motor, cho phép nhiều tùy chọn về động cơ và dung lượng pin. Các phiên bản cấp thấp dự kiến sẽ trang bị hệ dẫn động cầu trước với công suất 215 mã lực.

Nền tảng E-GMP trên EV3 đã được xác nhận cũng sẽ sử dụng cho EV5 - đối thủ của Volkswagen ID 4, sắp ra mắt tại Anh vào năm sau. EV3 sử dụng kiến trúc điện 400V, so với kiến trúc 800V trên EV6 và EV9, điều này khiến tốc độ sạc của EV3 chậm hơn nhưng giúp giảm chi phí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA EV3, SUV, Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe