Hàng hiếm Nissan Sunny xuống giá khó tin sau 7 năm lăn bánh tại Việt Nam

21:51 | 19/05/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Nissan Sunny đời 2016 được chào bán trên thị trường ô tô đã qua sử dụng với mức giá rẻ hơn đáng kể so với mua mới.

Nissan Sunny là mẫu sedan cỡ B, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2013. Nhờ mức giá hấp dẫn cùng các tính năng hiện đại, mẫu xe này đã nhận được sự ưa chuộng từ nhiều khách hàng, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent,...

Tuy nhiên, vào năm 2020, Nissan đã chính thức tuyên bố ngừng sản xuất và phân phối dòng xe sedan Sunny tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo này, Nissan quyết định chấm dứt hợp đồng với TCIE Việt Nam – nhà phân phối độc quyền và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) của Nissan.

Nissan Sunny lăn bánh 7 năm rao bán với giá khó tin

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Nissan Sunny sản xuất năm 2016 hiện được rao bán với giá chỉ 18x triệu đồng.

Theo người bán, chiếc xe thuộc phiên bản XL số sàn, đăng ký lần đầu năm 2017, có ngoại thất màu trắng và nội thất phối hai tông màu. Xe đã chạy được 60.000 km nhưng vẫn trong tình trạng khá mới. Chủ xe cũng đã nâng cấp thêm màn hình Android cỡ lớn để tăng trải nghiệm sử dụng.

Khi mới mua, Nissan Sunny XL có giá niêm yết 525 triệu đồng. Tuy nhiên, cộng thêm phí lăn bánh, tổng số tiền để sở hữu chiếc xe này vượt quá 600 triệu đồng. Với mức giá rao bán hiện tại, chủ nhân chiếc Nissan Sunny chấp nhận chịu lỗ hơn 400 triệu đồng.

Đây là cơ hội khó bỏ qua cho những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan Nhật Bản với mức giá hợp lý.

Nissan Sunny 2016 có gì?

Ngoại thất

Nissan Sunny 2016 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.695 x 1.505 mm, chiều dài trục cơ sở là 2.590 mm. Đây là chiều dài lớn nhất trong phân khúc B và tiệm cận phân khúc C.

Nissan Sunny 2016 sở hữu đầu xe thiết kế hình chữ X độc đáo, kết hợp giữa hệ thống tản nhiệt phía trên và hút gió phía dưới. Lưới tản nhiệt có hình thang ngược với các nan xếp ngang, được viền quanh bởi kim loại mạ crom sang trọng. Logo Nissan truyền thống nổi bật giữa lưới tản nhiệt.

Hệ thống hút gió phía dưới có hình thang với các nan đan vào nhau theo kiểu caro, tạo nên vẻ mạnh mẽ và thể thao. Hai bên là đèn sương mù dạng LED được làm lõm sâu vào trong hốc đèn.

Đèn pha của Nissan Sunny 2016 vẫn sử dụng bóng Halogen. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ. Phiên bản XL có mâm kích cỡ 14 inch với la-zăng làm bằng thép không rỉ.

Nội thất

Nissan Sunny 2016 có nội thất rộng rãi, tuy nhiên, các trang thiết bị chỉ ở mức cơ bản. Các phiên bản L và XL có ghế bọc nỉ, trong khi các phiên bản cao cấp hơn là XV và XV SE được trang bị ghế bọc da toàn bộ.

Hàng ghế trước có thiết kế ôm sát thân người ngồi, mang đến cảm giác thể thao, nhưng tất cả các phiên bản chỉ có thể điều chỉnh ghế bằng tay. Xe cũng được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Về hệ thống giải trí, Nissan Sunny 2016 không thực sự được đánh giá cao. Xe chỉ có hệ thống âm thanh cơ bản với 4 loa. Các phiên bản L và XL chỉ được trang bị đầu đĩa CD.

Vận hành và an toàn

Nissan Sunny 2016 sử dụng động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với van biến thiên thời gian CVTC. Hộp số sàn 5 cấp giúp xe đạt công suất tối đa 99,3 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Thương hiệu Nhật Bản trang bị cho Sunny 2016 các tính năng an toàn cơ bản như: 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD), và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA).

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Nissan Sunny, ô tô cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe