Truyền thông Mỹ nói gì về màn chào sân "điểm 10" của VinFast VF 3?

09:51 | 18/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Việc ghi nhận gần 28.000 đơn đặt hàng sau chưa đầy 3 ngày mở bán không chỉ gây bất ngờ với cộng đồng yêu xe Việt Nam mà còn cả cộng đồng và truyền thông quốc tế.

Sau khoảng gần 1 năm giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, mẫu xe điện VinFast VF 3 đã chính thức được công bố giá bán vào ngày 7/5 vừa qua và sau đó bắt đầu được mở đặt hàng vào ngày 13/5 với giá ưu đãi cho khách hàng tiên phong.

Theo đó, bản kèm pin sẽ có giá là 235 triệu đồng trong khi bản có pin là 315 triệu đồng, sau ngày 15/5 mức giá sẽ trở về giá bán lẻ đề xuât là 240 - 322 triệu đồng.

Theo công bố từ nhà sản xuất xe Việt Nam, hãng ghi nhận tổng cộng 27.649 đơn hàng đặt trước dành cho VinFast VF 3 sau khoảng 66 giờ (chưa đến 3 ngày) mở bán đầu tiên. Đây là một thành tích "vô tiền khoáng hậu" mà chưa nhà sản xuất ô tô nào làm được tại thị trường Việt Nam.

Điều này không chỉ gây bất ngờ với cộng đồng yêu xe tại Việt Nam mà còn lan sang cả một số thị trường lớn trên quốc tế như Mỹ, nơi cũng cho phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng, đại lý cũng như truyền thông.

Để có được kết quả này, VinFast không chỉ mở bán qua trang trực tuyến của hãng mà còn tối ưu những sàn thương mại điện tử để dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng. Người mua muốn đặt trước sẽ phải bỏ ra số tiền là 15 triệu đồng và khác với những mẫu xe điện trước đó, số tiền cọc này sẽ không được hủy hay hoàn cọc.

Quá trình sản xuất thương mại sẽ sớm được bắt đầu và đơn giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8 tới với sản lượng khoảng 20.000 chiếc từ đó cho tới hết tháng năm 2024.

Thoát mác "doanh số nội bộ"

Theo trang InsideEVs của Mỹ, VinFast tại thị trường Mỹ từng bị chỉ trích vì những thống kê doanh số có phần "nội bộ", tức doanh số xe điện hàng tháng thường có sự đóng góp nhiều của hãng taxi điện GSM, thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Tại Việt Nam, không chỉ GSM mà còn khá nhiều công ty khác lựa chọn xe điện VinFast để triển khai các dịch vụ vận tải hành khách, có thể kể đến như thương hiệu MaiLove của TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam, Lado Taxi của Công ty TNHH Đồng Thúy hay Én Vàng của Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế.

Với việc VinFast VF 3 sở hữu kích thước nhỏ gọn, có phần hạn chế khi sử dụng làm xe dịch vụ cũng như phản hồi tối từ phía người tiêu dùng Việt thì InsideEVs dự đoán rằng con số gần 28.000 chiếc xe đặt trước sau 66 tiếng mở bán đều đến từ người tiêu dùng.

Một số bình luận đáng chú ý từ độc giả Mỹ:

  • John George Bauer-Buis: Dường như nó hơi nhỏ để làm taxi. Sẽ phù hợp hơn khi lái nó trên những bãi biển, khu dân cư và đi chợ.
  • Dan B.: Tôi sẽ mua một trong những thứ này trong tíc tắc, tò mò muốn biết thông số kỹ thuật của chiếc xe với phiên bản dành cho thị trường Mỹ

Giá bán hấp dẫn, dễ tiếp cận người tiêu dùng

Cũng theo trang InsideEVs, VinFast VF 3 tại Việt Nam sở hữu giá bán rẻ với khoảng 9.300 USD cho bản không pin và lên đến 12.400 USD cho bản có pin. Bên cạnh đó còn là chính sách bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe và 8 năm không giới hạn số km cho cụm pin.

Thật vậy, tại thời điểm ghi nhận sự xuất hiện của VinFast VF 3, nhiều đại lý hợp tác với VinFast tại thị trường Mỹ cũng "đánh tiếng" muốn nhập mẫu xe điện mini này về để bán cho người tiêu dùng nếu như nó có giá bán khoảng dưới 20.000 USD (hơn 500 triệu đồng) và điều này cũng thu hút được sự quan tâm của bộ phân lớn người yêu xe nước này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe