Mitsubishi Outlander Sport trở lại thị trường với phiên bản siêu tiết kiệm xăng

06:54 | 18/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau 14 năm kể từ lần ra mắt đầu tiên, Mitsubishi Outlander Sport cuối cùng cũng sẽ trở lại với một thế hệ mới, sử dụng công nghệ riêng thay vì phụ thuộc vào khung gầm của Renault Captur như trước.

Theo tờ Automotive News - một nguồn tin hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ, các đại lý Mitsubishi ở Bắc Mỹ đã được tiết lộ về việc sắp ra mắt một "mẫu SUV hybrid sạc điện cỡ nhỏ" vào năm 2025.

Chiếc SUV mới này sẽ thay thế cho dòng xe đô thị Mirage mà gần đây đã được công bố là sẽ ngừng sản xuất.

Mẫu SUV mới là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc lớn của Mitsubishi, nhằm thay thế dàn xe cũ đã có độ tuổi trung bình lên đến 9 năm.

Thông tin chính thức về mẫu SUV mới của Mitsubishi vẫn còn khá hạn chế. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các mẫu "SUV cỡ nhỏ" ở thị trường Mỹ thường tương đương với các mẫu SUV cỡ trung ở các thị trường khác. Mẫu xe này cũng đã được hé lộ trong bộ sưu tập gồm 7 xe mới sẽ được giới thiệu ở Bắc Mỹ từ nay đến năm 2023.

Theo tờ Drive của Úc, sự ra mắt của mẫu SUV mới này có thể là bước đệm quan trọng cho việc thay thế Mitsubishi Outlander Sport, mẫu xe đã có mặt trên thị trường trong 14 năm.

Ở châu Âu, một phiên bản mới của mẫu xe này đã được giới thiệu với tên gọi ASX, dù thực tế chỉ là phiên bản Renault Captur được chỉnh sửa lại.

Outlander Sport mới có thể sẽ sử dụng khung gầm Xforce, một mẫu đã được ra mắt tại Đông Nam Á không lâu trước đó. Điều này được suy luận từ các đặc điểm thiết kế như cụm đèn trước, trần xe phẳng và vòm bánh sau rộng. Tuy nhiên, Mitsubishi cần phải nâng cấp khả năng an toàn của mẫu xe này nếu muốn mở rộng phạm vi bán hàng.

Có khả năng khác là Outlander Sport 2025 sẽ sử dụng một khung gầm hoàn toàn mới. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa rằng xe đã phải được phát triển bí mật một thời gian nếu muốn kịp ra mắt vào năm 2025, vì vậy khả năng này không được đánh giá cao bằng hướng Xforce.

Hiện tại, Mitsubishi đã ngừng sản xuất Outlander Sport tại Nhật Bản và chỉ giữ lại dây chuyền sản xuất tại Úc. Phía Mitsubishi Nhật Bản chưa có bình luận gì về những tin đồn này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Outlander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe