Lộ diện KIA Carnival 2025 lần đầu tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

19:25 | 17/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc rất được đón nhận trong phân khúc MPV, nhiều khả năng KIA Carnival 2025 sẽ sớm được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam.

Trong Triển lãm Ô tô Singapore 2024 diễn ra vào đầu năm nay, hãng KIA đã mang mẫu MPV cỡ lớn Carnival phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đến trưng bày. Sau 4 tháng, mẫu MPV này tiếp tục bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố Indonesia.

kia-carnival-2025-1-5469kia-carnival-2025-1-5469

Theo kế hoạch, KIA Carnival 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào nửa đầu năm nay. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu mẫu MPV này cũng sẽ sớm trình làng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến trang bị của KIA Carnival 2025 dành cho thị trường Indonesia. Tuy nhiên, mẫu xe này có thiết kế giống với phiên bản mới đã ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối năm 2023.

Ở phiên bản nâng cấp, mẫu MPV này áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu KIA. Vì vậy, xe có nhiều chi tiết tương tự những mẫu ô tô cùng thương hiệu như Sorento. Điều này thể hiện rõ qua cụm đèn pha và đèn hậu LED nằm dọc mới. Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu được thiết kế với cảm hứng từ chòm sao.

Ngoài ra, KIA Carnival 2025 còn được trang bị lưới tản nhiệt "mũi hổ" mới với các chi tiết mạ crôm đa điểm, đèn sương mù nằm hai bên hốc gió trung tâm, cửa lùa chỉnh điện bên sườn, vành la-zăng 19 inch và cản sau cải tiến.

Bên trong, KIA Carnival 2025 có không gian nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế giữa bao gồm 2 ghế thương gia có thể chỉnh điện để ngả hoàn toàn về phía sau hoặc trượt lên/xuống chỉnh tay. Hàng ghế thứ 3 có thể gập 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý.

Nội thất nổi bật với màn hình cong mới trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, cả hai đều có kích thước 12,3 inch. Đây là trang bị đã có trên nhiều mẫu xe đời mới của KIA. Khu vực điều khiển điều hòa và màn hình thông tin giải trí bên dưới được ghép vào làm một với 2 núm xoay mới.

Thêm vào đó là ghế lái Ergo Motion, ghế massage, ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay có tính năng khử trùng bằng tia cực tím UV-C, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera hành trình, hệ thống quét vân tay, đèn viền nội thất mở rộng, tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi, điều khiển bằng giọng nói đa vùng với câu lệnh "Hey KIA", dây đai an toàn tích hợp đèn ở hàng ghế thứ hai, kính lái cách âm 2 lớp kéo dài đến hàng ghế giữa, khóa kỹ thuật số Digital Key 2 và cổng USB Type C.

Trang bị an toàn của xe được nâng cấp với hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc thế hệ thứ 2 (HDA2), bao gồm cả hỗ trợ chuyển làn đường. Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm sớm, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo khoảng cách an toàn phía trước/sau/bên sườn khi đỗ xe, rung vô lăng để cảnh báo và 8 túi khí cũng được trang bị.

Chưa rõ KIA Carnival 2025 tại thị trường Indonesia sử dụng động cơ nào. Tại Hàn Quốc, xe có ba tùy chọn động cơ:

  • Động cơ hybrid mới, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 245 mã lực và 367 Nm.
  • Động cơ xăng Smartstream G3.5 GDI V6, tạo ra công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm.
  • Động cơ diesel Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.2L, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

Giá bán của KIA Carnival 2025 tại thị trường Indonesia vẫn còn là ẩn số.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia carnival, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe