Xuất hiện mẫu ô tô điện mini 3 chỗ siêu rẻ, giá quy đổi chỉ từ 28 triệu đồng

17:36 | 17/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Ấn Độ Yakuza vừa ra mắt mẫu xe điện mini đầu tiên của hãng mang tên Karishma cùng mức giá khá phải chăng.

Đây là chiếc ô tô đầu tiên của hãng, được sản xuất tại các nhà máy ở Haryana, Madhya Pradesh và West Bengal.

Karishma nổi bật với thiết kế hiện đại, bao gồm lưới tản nhiệt 6 cạnh màu đen và đèn ban ngày LED. Trong khi cụm đèn pha sử dụng hai bóng halogen.

Đèn hậu cũng là loại bóng halogen và xe chỉ trang bị một cần gạt nước. Chiếc xe này cũng được trang bị cổng sạc ở phía đuôi, ngay trên camera lùi.

Karishma là một mẫu xe 2 cửa, với cabin gồm một ghế lái đặt chính giữa phía trước và một hàng ghế sau có 2 chỗ ngồi kiểu ghế liền phẳng. Ghế lái có thể trượt và ngả với góc nhất định, tạo sự thoải mái cho người lái.

Về mặt công nghệ, Karishma được trang bị nút bấm Start/Stop. Bên cạnh là núm chọn số và một màn hình kỹ thuật số kích thước nhỏ gọn. Phanh tay được đặt ngay sát bên phải ghế lái.

Mẫu xe chỉ trang bị một mô-tơ 1.250 W đặt ở trục sau, cho phép đạt tốc độ tối đa chỉ 25-30 km/h.

Do vận tốc hạn chế, chiếc xe điện này không thể đăng ký theo quy định hiện hành tại Ấn Độ. Tuy nhiên, hãng xe cam kết bảo hành mô-tơ trong một năm và sẽ thay mới nếu có hỏng hóc trong thời gian này. Hệ thống giảm xóc với lò xo xoắn cũng góp phần làm tăng sự thoải mái khi di chuyển.

Karishma sử dụng pin 60 V 45 Ah và có thể sạc đầy trong khoảng 6-7 giờ với sạc Type 2, cung cấp quãng đường di chuyển 50-60 km sau mỗi lần sạc đầy.

Với những tính năng này, Karishma được đánh giá là phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong thành phố như đi mua sắm hay đưa đón con cái. Giá của xe dao động từ 1.100 đến 2.400 USD ( tương đương 28 - 61 triệu đồng) tùy thuộc vào các chương trình khuyến mãi tại thời điểm mua.

Sự ra đời của mẫu xe điện siêu rẻ này không chỉ là tin vui cho những người muốn chuyển sang phương tiện xanh mà còn là minh chứng cho thấy công nghệ xe điện đang ngày càng trở nên tiếp cận hơn với người tiêu dùng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ô tô mini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe