VinFast VFe34 tiếp tục lộ diện tại Malaysia, hé lộ ngày ra mắt không còn xa

14:02 | 17/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VFe34 gây chú ý khi lộ diện trên đường phố Malaysia.

Trong bối cảnh thị trường xe hơi Malaysia đang ngày càng đông đúc với sự xuất hiện liên tục của các mẫu xe Trung Quốc, một cái tên mới từ Việt Nam là VinFast VF e34 đang bắt đầu ghi dấu ấn của mình.

Theo một bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên các nhóm WhatsApp, chiếc xe điện này đã được phát hiện trên đường phố Malaysia, cho thấy sự hiện diện ngày càng tăng của VinFast tại thị trường này.

VinFast không còn là cái tên xa lạ với những người yêu xe tại Malaysia khi hãng xe Việt Nam này đã từng được nhìn thấy với biển số tạm thời vào tháng trước.

Mới đây, dựa vào những hình ảnh mới nhất, có vẻ như chiếc VinFast VF e34 đã chính thức được đăng ký, điều này cho thấy xe đã vượt qua các bước phê duyệt loại xe cần thiết với Cơ quan Giao thông Đường bộ Malaysia (JPJ) – một bước tiên quyết cho việc đăng ký xe mới tại Malaysia.

VinFast VF e34 là một mẫu xe điện hoàn toàn (BEV) với kích thước tương đương chiếc BYD Dolphin nhưng cao hơn đáng kể.

Chiếc xe có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.768 mm và cao 1.615 mm với chiều dài cơ sở là 2.610 mm.

Mẫu xe đã được ra mắt tại Indonesia với bộ pin lithium sắt phosphate (LFP) 41,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 319 km theo chu kỳ thử nghiệm NEDC.

Về hiệu suất, động cơ phía trước của xe có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm.

Điểm đặc biệt của VinFast so với các hãng xe khác đến từ Trung Quốc là mô hình kinh doanh. Khi mua xe VinFast, người tiêu dùng có quyền lựa chọn trả giá không bao gồm pin.

Thay vào đó, khách hàng sẽ đăng ký một gói thuê pin hàng tháng, khoảng 450 RM tại Indonesia (~ 2,4 triệu đồng). Khi pin giảm xuống dưới 70% dung lượng, VinFast sẽ thay thế pin mới cho khách hàng.

Cách tiếp cận này cho phép VF e34 được bán với giá 315 triệu IDR tại Indonesia (~ 502 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với giá khởi điểm của BYD Dolphin là 425 triệu IDR (~ 677 triệu đồng).

Chiếc VF e34 còn được bảo hành 10 năm và quyền bảo hành này có thể chuyển nhượng cho chủ sở hữu tiếp theo nếu xe được bán trong khoảng thời gian này.​

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VFe34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe