Ra mắt phần mềm chống lừa đảo: Sử dụng miễn phí, kiểm tra số điện thoại, quét mã độc, số tài khoản giả mạo

11:16 | 17/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phần mềm chống lừa đảo sẽ là công cụ bảo vệ người dùng trước các hình thức lừa đảo trên không gian mạng.

Trong khuôn khổ Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã diễn ra sự kiện giới thiệu "Phần mềm phòng chống lừa đảo" dành cho người dân.

Phần mềm này được phát triển bởi Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế, dự kiến sẽ chính thức được tung ra trên các nền tảng iOS và Android vào tháng 7 năm 2024.

Phần mềm hoạt động trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, Android và iOS, và được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Mục tiêu chính của ứng dụng là trang bị cho người dân công cụ hiệu quả để phát hiện và phòng ngừa các hình thức lừa đảo, đồng thời nâng cao kỹ năng an toàn thông tin cho cộng đồng.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia và Giám đốc công nghệ tại Công ty An ninh mạng NCS, phần mềm được thiết kế để đối phó với 24 hình thức lừa đảo phổ biến nhất.

Ứng dụng này sử dụng công nghệ tiên tiến để xác định và chặn các điểm nóng chủ chốt trong giao dịch trực tuyến, bao gồm kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản ngân hàng, quét mã độc và kiểm tra mã QR.

Các tính năng nổi bật của phần mềm bao gồm khả năng kiểm tra số điện thoại để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo và spam, cảnh báo người dùng về các trang web độc hại hoặc giả mạo và khả năng quét mã QR trước khi tiến hành bất kỳ giao dịch nào.

Tính năng kiểm tra tài khoản ngân hàng giúp người dùng xác minh tính xác thực của các số tài khoản trước khi thực hiện các giao dịch tiền tệ.

Phần mềm này còn được hỗ trợ bởi một cơ sở dữ liệu được cập nhật liên tục, kết nối trực tiếp với các nguồn thông tin chính thống từ Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức an ninh mạng khác.

Sự hợp tác này đảm bảo rằng phần mềm luôn được cập nhật với các hình thức lừa đảo mới nhất, tăng cường hiệu quả trong việc phòng ngừa.

Trước khi ra mắt chính thức, phiên bản thử nghiệm (Beta) của phần mềm sẽ được triển khai vào tháng 6/2024, cho phép người dùng trải nghiệm và đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm.​

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe