Ford Territory bổ sung thêm phiên bản thể thao, rộng cửa đấu Mazda CX-5

09:08 | 12/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Territory sẽ sớm bổ sung thêm phiên bản Sport để hướng đến tệp khách hàng trẻ tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, danh sách phiên bản của Ford Territory tại Việt Nam sẽ được mở rộng với sự xuất hiện của phiên bản Sport, mang đến diện mạo cá tính hơn và nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Một số nhân viên tư vấn bán hàng của Ford đã bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản mới này, đồng thời cho biết hãng dự kiến sẽ mở bán mẫu xe này tại Việt Nam vào quý III năm nay. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được Ford chính thức xác nhận.

Territory Sport đã được giới thiệu tại hai quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á là Philippines và Campuchia trong vài tháng gần đây.

Tại thị trường Philippines, Ford Territory Sport có giá bán 1,625 triệu Peso Philippines (tương đương 712 triệu đồng), cao hơn 26.000 Peso Philippines (khoảng 11 triệu đồng) so với phiên bản Titanium X.

Điều này cho thấy khả năng Territory Sport sẽ trở thành phiên bản đắt nhất của mẫu crossover này nếu được mở bán tại Việt Nam.

Hiện tại, Ford Territory tại Việt Nam có các phiên bản Trend, Titanium và Titanium X với giá niêm yết từ 799 đến 929 triệu đồng.

So với những phiên bản hiện tại, Territory Sport nổi bật với ngoại thất được thiết kế khác biệt bởi các chi tiết màu đen bóng/nhám ở lưới tản nhiệt, mui xe, gương chiếu hậu, viền cửa sổ, la-zăng hợp kim 19 inch, các tấm ốp trang trí ở cản xe/cánh cửa và dòng chữ "Territory" trên cửa hậu.

Khoang lái của Territory Sport cũng được thiết kế với hai tông màu đen-trắng tương phản, thay thế cho dạng xanh-đen đã quen thuộc với người tiêu dùng trong nước.

0303
0303
0606
0606

Nhiều khu vực như ghế ngồi hay bệ tỳ tay còn được điểm xuyết bằng đường chỉ khâu hoặc viền màu cam. Chất liệu nỉ bọc trần xe chuyển từ màu trắng sang đen, trong khi các tấm ốp nhựa đen bóng và ốp giả gỗ sần trên bảng táp-lô và "yên ngựa" đều được thay bằng loại có họa tiết sợi carbon.

Một nâng cấp khác của Territory Sport là tính năng đề máy từ xa thông qua chìa khóa thông minh.

Territory Sport được phát triển dựa trên phiên bản Titanium X, do đó thừa hưởng đầy đủ tiện nghi và công nghệ an toàn của mẫu crossover này tại Việt Nam.

Đáng chú ý là hệ thống đèn ngoại thất full-LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 12,3 inch, tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp hệ thống thông gió, cốp chỉnh điện với tính năng "đá cốp", sạc không dây chuẩn Qi, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe tự động và gói ADAS Ford Co-Pilot 360.

Dưới nắp ca-pô của phiên bản Sport là động cơ xăng 1.5L tăng áp với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp dạng ướt và hệ dẫn động cầu trước.

Người lái có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Mountain (Đường đèo).

Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 10/2022, Ford Territory đã duy trì sức tiêu thụ khá tốt và thường xuyên lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất tháng. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc CUV hạng C với tổng cộng 2.949 xe đã đến tay khách hàng, xếp sau Mazda CX-5.

Với thiết kế phù hợp với thị hiếu của người Việt, không gian rộng rãi, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn hiện đại, Territory dần xóa bỏ những e ngại liên quan đến nguồn gốc Trung Quốc.

Sự xuất hiện của phiên bản Sport hứa hẹn sẽ giúp Territory tiếp cận thêm nhiều khách hàng trẻ tuổi, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Honda CR-V.

Đây cũng có thể là nỗ lực của hãng xe Mỹ trong việc gia tăng khoảng cách với các đối thủ và rút ngắn chênh lệch doanh số với Mazda CX-5.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ford Territory

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe