SUV thuần điện Volvo EX90 lặng lẽ tăng giá bán

21:03 | 11/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán của Volvo EX90 mới đây đa được điều chỉnh lên mức 81.290 USD (khoảng 2,041 tỷ đồng), tăng thêm 3.300 USD so với giá được công bố trước đó.

Mới đây, Volvo đã âm thầm tăng giá mẫu SUV điện EX90 và thông báo rằng các xe bán tại Mỹ sẽ thiếu một số tính năng an toàn khi ra mắt. 

Lý do được hãng đưa ra là chi phí nguyên vật liệu tăng cao. Bên cạnh đó, những tính năng bị thiếu sẽ được bổ sung sau thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Khi mới ra mắt, Volvo thông báo rằng EX90 sẽ có giá khởi điểm từ 77.990 USD (khoảng 1,958 tỷ đồng) tại Mỹ. Tuy nhiên, giá đã được điều chỉnh lên mức 81.290 USD (khoảng 2,041 tỷ đồng), tăng thêm 3.300 USD.

Giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng của Volvo Car USA - Joe Origoni - cho biết việc điều chỉnh giá đã được thực hiện vào ngày 01/05/2024.

Phát biểu với Auto News, Sophia Durr - người phát ngôn của Volvo - giải thích nguyên nhân tăng giá là do chi phí nguyên vật liệu tăng cao. 

Khách hàng đặt mua trước đã được thông báo về thay đổi này vào ngày 26/06. Cũng theo bà Durr, "không có đơn đặt hàng chính thức hay khoản đặt cọc không hoàn lại nào" được ghi nhận trước khi tăng giá.

Không chỉ tăng giá, các mẫu Volvo EX90 sản xuất tại Mỹ sẽ không có LiDAR, thiếu hai tính năng hỗ trợ lái xe, và không hỗ trợ sạc hai chiều khi được bàn giao đến khách hàng.

Hãng xe Bắc Âu cho biết những tính năng này sẽ được bổ sung sau thông qua các bản cập nhật phần mềm. Được biết, EX90 sẽ có phần cứng LiDAR nhưng không được kích hoạt ngay. Volvo hứa hẹn sẽ bổ sung các tính năng thiếu trong giai đoạn "sở hữu ban đầu".

Giám đốc điều hành của Volvo - Jim Rowan - chia sẻ: "Mục đích sản xuất xe có khả năng cập nhật qua mạng là để liên tục nâng cấp phần mềm. Tôi nghĩ rằng những khách hàng đầu tư vào các sản phẩm công nghệ tiên tiến như EX90 hiểu rõ điều này và họ sẽ hưởng lợi theo thời gian sử dụng".

Mặc dù mức tăng giá không quá cao, ít nhất một nhà bán lẻ của Volvo dự đoán điều này sẽ gây ra tình trạng hủy đơn đặt hàng.

Volvo EX90 là một mẫu SUV điện 7 chỗ, được định vị như sản phẩm đầu bảng của hãng xe Bắc Âu. Động cơ của phiên bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 408 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

Ở phiên bản Performance, EX90 được nâng cấp với động cơ mạnh hơn cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 910 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây, tầm vận hành là 600 km với một lần sạc đầy.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Volvo EX90, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe