Subaru Crosstrek đã rất gần thị trường Việt Nam sau khi gỡ hẹn vào năm 2023?

07:15 | 12/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam đúng như thông tin từ phía đại lý, phân khúc crossover cỡ B sẽ ngày càng chật chội và cạnh tranh gay gắt.

Sáng ngày 11/8, fanpage Subaru Asia đã đăng tải hình ảnh bánh xe kèm dòng trạng thái "Sắp ra mắt!". Ngay lập tức, cộng đồng nhận ra đây là mẫu Subaru Crosstrek.

Trước đó, thông tin Subaru Crosstrek sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm 2024 đã được các tư vấn viên tiết lộ.

Một người cho biết lẽ ra Crosstrek sẽ ra mắt năm 2023 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) nhưng sự kiện này bị hủy nên lịch ra mắt dời sang năm nay. Chưa rõ xe sẽ được nhập từ đâu. Tuy nhiên, từ năm 2025, nhiều khả năng nguồn cung Subaru tại Việt Nam sẽ chuyển sang nhập từ nhà máy ở Nhật Bản do nhà máy ở Thái Lan đóng cửa. Vì thế, Crosstrek ra mắt tại Việt Nam có thể không ngoại lệ.

Subaru Crosstrek từng có tên gọi là Subaru XV và mở bán tại Việt Nam cách đây 6 năm với giá 1,5 tỷ đồng. Khi về Việt Nam, xe sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Kicks, Mazda CX-3, CX-30, Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Xforce,...

Kích thước của mẫu xe này đạt 4.480 x 1.800 x 1.580 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.670 mm. So với Corolla Cross (4.460 mm), Crosstrek dài hơn một chút.

Subaru Crosstrek được thiết kế hầm hố với cụm đèn pha LED thấu kính. Xe không có cảm biến trước nhưng có hệ thống rửa đèn pha. Hình ảnh mâm xe được đăng tải giống loại kích thước 18 inch đang bán tại Indonesia. Vì nhắm tới khả năng đi địa hình, xe có vòm bánh xe và cản trước/sau sử dụng nhiều vật liệu nhựa đen.

Nội thất Crosstrek khá giống Outback với màn hình 11,6 inch nằm dọc như máy tính bảng ở chính giữa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều khiển điều hòa cũng phải thao tác trên màn hình này. Phía sau vô-lăng là đồng hồ cơ truyền thống kết hợp màn hình nhỏ. Các trang bị cơ bản khác trên xe gồm đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động...

Tại Indonesia, Subaru Crosstrek sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động AWD. Ở các thị trường khác, xe còn có phiên bản động cơ hybrid với loại 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 145 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp thêm mô-tơ điện bổ sung 13 mã lực và 65 Nm.

Như mọi mẫu Subaru khác, Crosstrek bán tại Việt Nam có thể cũng sẽ được trang bị gói an toàn Eyesight với các tính năng như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn...

Tại thị trường Indonesia, mẫu xe hạng B này chỉ được phân phối duy nhất một phiên bản với giá 549,5 triệu rupiah, quy đổi khoảng 824 triệu đồng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe