Suzuki Jimny đậm chất hoài cổ qua phiên bản XL Heritage

17:04 | 17/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Jimny XL Heritage - phiên bản đặc biệt tái hiện ký ức vàng son.

Suzuki luôn không ngừng sáng tạo để làm cho mẫu xe Jimny trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Một năm trước, Suzuki Úc đã công bố phát hành 300 chiếc Jimny phiên bản đặc biệt Heritage và ngay lập tức số xe này đã được tiêu thụ hết sạch.

Giờ đây, công ty đang lặp lại thành công đó với phiên bản Jimny XL 5 cửa với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc, được trang trí bằng các decal tương tự.

Phiên bản này được tạo ra với mục đích tôn vinh lịch sử rực rỡ của dòng xe từ thập niên 70, 80 và 90.

Suzuki mô tả Jimny Heritage như một "cỗ máy thời gian" nhờ vào những đặc điểm nổi bật như decal màu đỏ và cam mang phong cách retro ở phía hông và sau xe, biểu tượng tê giác cổ điển và chắn bùn màu đỏ.

Khách hàng có thể lựa chọn từ một loạt màu ngoại thất bao gồm Trắng, Kem Chiffon, Đen Ngọc Trai Xanh, Xanh Rừng hoặc Xám Đá Bóng.

Suzuki cũng đã bổ sung một khay hành lý Jimny Heritage để tận dụng tối đa không gian khoang hành lý rộng rãi hơn nhờ kiểu dáng thân xe dài hơn.

Phiên bản Heritage sở hữu cùng thông số kỹ thuật cơ khí với chiếc Suzuki Jimny XL tiêu chuẩn. Điều này bao gồm động cơ bốn xi-lanh 1.5 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất 101 mã lực (75 kW / 102 PS) và mô-men xoắn 96 lb-ft (130 Nm).

Dù Jimny cung cấp tùy chọn hộp số tự động, phiên bản Heritage chỉ có sẵn với hộp số sàn 5 cấp, phân phối công suất tới cả bốn bánh qua hệ thống dẫn động bốn bánh AllGrip Pro.

Trang bị tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cùng với camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau.

Tuy nhiên, gói hỗ trợ lái xe tự động (ADAS) chỉ giới hạn ở các tính năng cơ bản như phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo lệch làn đường, vì Kiểm soát hành trình thích ứng chỉ dành cho các phiên bản Jimny tự động.

Giá khởi điểm của Suzuki Jimny XL Heritage là 36.490 AUD (khoảng 617 triệu đồng), chưa bao gồm chi phí trên đường, với chi phí bổ sung 1.500 AUD (~ 25 triệu) so với Jimny XL tiêu chuẩn, để đáp ứng cho mẫu mã độc quyền và tình trạng có sẵn giới hạn.

Với phiên bản ba cửa đã được bán hết chỉ trong hai ngày, Suzuki khuyến khích những ai quan tâm đến phiên bản 5 cửa Jimny Heritage nên nhanh chóng hành động và đăng ký trên trang web chính thức của hãng để có cơ hội sở hữu một trong 500 chiếc.

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Trong khi phiên bản 5 cửa Suzuki Jimny XL ra mắt vào đầu năm 2023, phiên bản ba cửa đã có mặt trên thị trường từ năm 2018, cho thấy một bản cập nhật giữa chu kỳ đời xe đang đến gần.

Chiếc xe địa hình này dự kiến sẽ trải qua một số thay đổi nhỏ vào năm 2024, bao gồm cả việc giới thiệu các tùy chọn động cơ điện hóa, trong đó có phiên bản xe điện dành riêng cho thị trường châu Âu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe