Đây sẽ là mẫu xe điện MG đầu tiên được mở bán tại Việt Nam?

19:00 | 17/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kể từ khi MG Việt Nam tiết lộ sẽ sớm ra mắt một mẫu xe điện trong năm nay, nhiều người đoán rằng mẫu ô tô điện đầu tiên mà hãng đem tới sẽ là MG4 EV và dường như đúng là như vậy.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh chiếc ô tô điện MG4 EV đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Theo thông tin, mẫu xe Trung Quốc này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6/2024.

MG4 EV từng được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 và hiện đã có mặt tại nhiều thị trường Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia.

Thông số và trang bị MG4 EV

Được biết đến là tên gọi khác của mẫu xe điện MG Mulan đang bán tại thị trường Trung Quốc, MG4 EV được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Nebula Pure Electric Platform của hãng mẹ SAIC, dành riêng cho ô tô điện. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 mm, với chiều dài cơ sở 2.705 mm.

MG4 EV sở hữu ngoại thất độc đáo, kết hợp giữa hai phân khúc crossover và hatchback. Xe được trang bị đèn pha LED hình tam giác vuốt về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước nằm dọc bên dưới, cản trước thể thao với hốc gió trung tâm rộng và cánh lướt gió.

Ngoài ra, phần nóc xe được thiết kế dốc về phía sau theo phong cách coupe và bộ vành hợp kim 17 inch. Phía sau xe, MG4 EV gây ấn tượng với cánh gió mui chia đôi, đèn hậu hình chữ "Y" xuyên suốt và cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn.

Bên trong, MG4 EV có không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, thiết kế đơn giản. Xe được trang bị ghế bọc da pha nỉ, vô lăng 2 chấu vát 2 đầu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, cụm điều khiển trung tâm thiết kế lơ lửng, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, lọc không khí PM2.5 và cửa gió cho ghế sau.

Chiếc MG4 EV từng trưng bày tại Việt Nam sử dụng mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 250 Nm, kết hợp pin 51 kWh và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây, đạt vận tốc tối đa 161 km/h và chạy được 350 km sau khi sạc đầy pin. Xe có thể dùng sạc nhanh DC, tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong 40 phút. Thời gian sạc đầy pin bằng sạc chậm AC 7 kW là 7,5 giờ.

Ngoài ra, MG4 EV còn được trang bị các tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo chuyển làn, hệ thống cảnh báo lệch làn, tự động giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo áp suất lốp và kiểm soát phanh khi vào cua.

Giá bán của MG4 EV tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ, và hiện chưa rõ mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ đâu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe