Hãng xe điện sắp về Việt Nam cháy showroom thứ 10 trong vòng chưa đầy 3 năm

08:35 | 18/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vụ cháy showroom gần đây nhất của thương hiệu BYD gây thiệt hại tầm 5 triệu nhân dân tệ.

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại showroom của BYD ở Thanh Khẩu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào lúc 0h32 ngày 16/5, làm cho tòa nhà chỉ còn trơ khung và nhiều ô tô bị thiêu rụi.

Theo thông tin từ trang tin HK01 của Hồng Kông, lực lượng cứu hỏa đã phải điều động 7 xe cứu hỏa tới hiện trường để khống chế đám cháy.

Người chứng kiến tại hiện trường cho biết ngọn lửa bùng phát quá dữ dội khiến các lính cứu hỏa gặp khó khăn trong việc tiếp cận ban đầu.

Tuy nhiên, đến khoảng 1h18 sáng, ngọn lửa đã được kiểm soát. Các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên nghi ngút, phủ kín bầu trời phía trên showroom và tạo ra một không gian ánh sáng cam rực rỡ từ ngọn lửa phản chiếu.

BYD đã lên tiếng xác nhận về vụ việc và đang tiến hành điều tra nguyên nhân. Công ty này loại trừ khả năng hỏa hoạn bắt nguồn từ một chiếc xe điện trong phòng trưng bày.

Sau khi kiểm tra "dữ liệu cơ bản" và nhận thấy không có bất thường nào liên quan đến pin của các xe. Ban đầu, người ta nghi ngờ ngọn lửa bắt đầu từ văn phòng hoặc mái nhà tầng hai và không loại trừ khả năng do chập điện hoặc hệ thống dây điện bị lão hóa.

Vụ cháy này là vụ thứ 10 tại showroom của BYD kể từ tháng 10/2021, theo thống kê của đài truyền hình NTDTV. Tổng thiệt hại từ vụ cháy lần này được ước tính lên tới 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17,6 tỷ đồng).

Dù chưa xác định chính xác nguyên nhân, nhưng đã có tổng cộng 7 chiếc xe bị thiêu rụi và một số xe cá nhân (được gửi tại showroom để sửa chữa) cũng bị hư hỏng.

BYD cam kết sẽ "tích cực hợp tác" với tất cả các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nhằm đảm bảo an toàn và tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Vụ cháy tại showroom BYD ở Phúc Kiến không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản mà còn làm dấy lên những lo ngại về an toàn chung cho các cơ sở trưng bày ô tô.

BYD cùng với các cơ quan liên quan, cần nỗ lực không chỉ khắc phục hậu quả mà còn tăng cường các quy định an toàn để bảo vệ cả khách hàng và tài sản, nhằm tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe