BYD bất ngờ tìm nhà phân phối mới tại Việt Nam, liệu có kịp ra mắt xe trong tháng 6?

06:18 | 08/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
BYD Việt Nam tuyên bố các kế hoạch của công ty đều được triển khai rất nhanh, không có bất kỳ ảnh hưởng hay thay đổi nào.

Ngày 6/5/2024, New Energy Holdings (NEH), một công ty thuộc sở hữu của Tasco Auto, đã thông báo về việc rút khỏi dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam. Trong thông báo gửi tổng giám đốc BYD Việt Nam, NEH cho biết công ty mẹ của họ đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh, dẫn đến quyết định dừng dự án này.

Theo NEH, nguồn lực phân bổ rộng khắp sẽ không đáp ứng được các mục tiêu của dự án phân phối ô tô BYD tại Việt Nam, cũng như không đảm bảo đầy đủ yêu cầu của hãng.

NEH tin rằng quyết định này sẽ giúp BYD Việt Nam tìm kiếm nhà đầu tư thay thế nhanh chóng. Trước đó, NEH được coi là một trong những đơn vị phân phối xe BYD lớn nhất Việt Nam, và quyết định này đã làm dấy lên mối lo ngại về kế hoạch mở rộng thị trường của hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc.

Đại diện BYD Việt Nam khẳng định tôn trọng và ủng hộ quyết định của NEH, đồng thời thông báo kế hoạch mở rộng của công ty vẫn tiến triển thuận lợi mà không bị ảnh hưởng. BYD đặt mục tiêu phát triển ít nhất 50 đại lý trên toàn quốc, bao gồm các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Cần Thơ. Trong tháng 6/2024, 15 showroom sẽ chính thức được khai trương.

BYD sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay, dự kiến phân phối 6 mẫu xe, gồm Atto 3, Seal, Dolphin, Han, Tang và Song. Trong số này, Atto 3, Seal và Dolphin là xe điện hoàn toàn, còn Han, Tang và Song có cả phiên bản thuần điện và plug-in hybrid (PHEV).

Các xe BYD sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc trong khi chờ đợi nhà máy lắp ráp tại Khu công nghiệp Phú Hà (tỉnh Phú Thọ). Nhà máy này cũng là nơi BYD hiện đang sản xuất máy tính bảng cho Apple. Tuy nhiên, trước đây đã có thông tin về việc BYD giảm tốc độ xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô điện tại Việt Nam do điều chỉnh chiến lược và sự chững lại của thị trường.

Tasco Auto, công ty mẹ của NEH, hiện quản lý hệ thống 86 showroom trên cả nước và phân phối xe cho 14 thương hiệu, bao gồm Toyota, Ford, Mitsubishi, Volvo và Lynk & Co.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe