Vinfast xây dựng một loạt trạm sạc điện cho ô tô và xe máy: Giấc mơ ô tô điện Vinfast không còn xa

17:02 | 27/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, hình ảnh rất nhiều trụ sạc điện được lắp đặt mới tại một khu đô thị thuộc hệ thống VinHomes đã làm nhiều người tỏ ra thích thú và phấn khởi. Động thái này cho thấy việc VinGroup đã sẵn sàng cho việc "phổ cập" xe điện mang thương hiệu Vinfast, bao gồm cả xe máy và ô tô

Trong khi dư luận và toàn bộ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đang xôn xao với thông tin VinFast công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu ô tô điện cuối tuần trước, thì rất nhanh sau đó, hình ảnh các trụ điện được Vinfast chuẩn bị từ trước đang lắp đặt tại khu đô thị VinHomes Ocean Park đã được ghi nhận và lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Bên cạnh trạm sạc cho ôtô, trung tâm thương mại này có cả trạm sạc cho xe máy.

Hiện tại, các trạm sạc của xe máy đã đi vào hoạt động trong khi trạm sạc cho ôtô vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Khu vực trạm sạc cho ôtô điện bao gồm cả sạc nhanh và sạc chậm.

Động thái này phù hợp với việc VinFast công bố kế hoạch trình làng các mẫu ôtô điện của mình trong thời gian tới đây.

Cho dù mới chỉ là chuẩn bị mặt bằng, đặt cột sạc chờ ghép nối thiết bị nhưng các vị trí và quy mô của trạm sạc tại đây cũng cho thấy những hình ảnh phác thảo sơ bộ cho các trạm sạc trong tương lai của thương hiệu này trên toàn quốc.

Theo Vinfast công bố, ba mẫu SUV điện VF31, VF32 và VF33 có công suất lần lượt là 114 mã lực, 402 mã lực và 201 mã lực. Với gói pin đầy, 3 mẫu SUV của VinFast có phạm vi hoạt động lần lượt là 300 km, 504 km và 550 km.

Bên cạnh đó, 3 mẫu SUV này còn có công nghệ tự lái với mức độ cao nhất là cấp độ 3 - tương đương các mẫu xe của Tesla. Mẫu xe cao cấp nhất còn được trang bị buồng lái ảo tích hợp trí thông minh nhân tạo, nhận diện gương mặt, trợ lý ảo hỗ trợ nhiều ngôn ngữ...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe