Giới thiệu Renault 5 dòng xe chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt vào năm 2023

09:48 | 28/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Renault 5 - mẫu xe mang phong cách cổ điển với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện sẽ được bán ra trong vài năm tới.

Nhà sản xuất của Renault tiết lộ rằng Renault 5 sẽ thiết kế một cách đơn giản và thực dụng với mức giá phải chăng nhằm tiếp cận đến đông đảo người dùng trong thời gian tới.

Giới thiệu về Renault 5

Mẫu xe hatchback Renault 5 sẽ là biểu tượng cho nền tảng quá trình chuyển đổi cho thương hiệu này. Dự kiến Renault 5 sẽ chính thức ra mắt vào năm 2023.

Renault 5 sẽ là một mẫu xe điện nhỏ gọn mới, có mức giá phải chăng và được sử dụng cho mục đích thương mại. Đối thủ của Renault 5 có thể là Honda e và MINi Electric. 

Thiết kế Renault 5 có gì mới

Về hình dáng thiết kế, Renault 5 sẽ có nhiều chi tiết tương đồng với mẫu xe nguyên bản. Một số chi tiết sẽ được làm mới hoàn toàn như cụm đèn pha, thanh trượt và cụm đèn hậu phía sau. 

Ở phía trước xe, hốc hút gió được đặt ở phía trên nắp ca-pô nhằm che đi nắp sạc. Cụm đèn được đặt ở cản trước chúng ta nghĩ là đèn sương mù nhưng không phải. Đó chính là cụm đèn ban ngày. 

Cụm đèn pha được thiết kế góc cạnh nhằm hướng tới một hình ảnh đơn giản và hiện đại nhưng không mất đi dáng vẻ cổ điển của hình mẫu xe. 

Về thân xe, Renault 5 mới sẽ là một chiếc super mini 5 cửa chạy điện, cửa sau được tích hợp gọn gàng vào thiết kế tay nắm cửa ẩn trong trụ C. Vòm bánh xe khá lớn, đây chính là điểm nhấn cho các biến thể so với Renault 5 nguyên bản.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế đặt dọc cùng hệ thống đèn viền chạy ngang càng tăng thêm điểm nhấn. 

Pin và hệ thống truyền lực bên trong Renault 5

Renault 5 sẽ là mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, những thông số kỹ thuật chính xác đến thời điểm này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu từ nhà sản xuất, Renault 5 sẽ sử dụng bộ pin 50 kWh cho phép quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc là 245 dặm. Ngoài ra, sẽ có 2 phiên bản tùy chọn động cơ sẽ được sản xuất một động cơ sản sinh 134 mã lực và một động cơ sản sinh 110 mã lực.

Với những mục đích hướng tới người tiêu dùng mà nhà sản xuất của Renault đã đề ra, chiếc hatchback phân khúc A Renault 5 này sẽ mở đầu xu hướng xe điện cho những dòng xe nhỏ chính thức được phổ biến.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Renault 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe