Toyota sắp ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota đã xác nhận về kế hoạch sẽ ra mắt một mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới trong thời gian gần nhất.

Mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới của hãng Toyota sắp được ra mắt sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ chuyên cho xe chạy điện do hãng hợp tác phát triển cùng Subaru. 

Theo đó, Toyota đã tung ra hình ảnh phác họa kiểu dáng của một mẫu SUV kèm theo một số thông tin chi tiết về cơ sở gầm bệ e-TNGA mới do hãng hợp tác phát triển cùng Subaru. 

Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới này nhà Toyota có kích cỡ tương đương với chiếc RAV4 nhưng nhiều khả năng là bản trục cơ sở kéo dài cùng với phần mũi xe ngắn hơn. Đồng thời, xe sẽ được thiết kế để bán trên toàn thế giới và sẽ được sản xuất tại nhà máy ZEV của Toyota tại Nhật. 

Ngoài ra, hãng xe Nhật còn cho biết, cơ sở gầm bệ e-TNGA đầy linh hoạt được thiết kế để có thể dùng cho cả xe dẫn động cầu trước, cầu sau và dẫn động 4 bánh.

Bên cạnh đó, khi sử dụng xe cũng có thể lắp được nhiều loại pin và mô-tơ điện kích cỡ khác nhau cho phù hợp với các chủng loại xe đa dạng, thuộc nhiều phân khúc khác nhau. 

Trước đó, vào đầu tháng 1 năm nay, một mẫu SUV chạy điện mới có phiên bản mang thương hiệu Subaru cũng đã được giới thiệu tới khách hàng với tên gọi Evoltis. 

Trong thời gian tới, mẫu SUV chạy điện mới của Toyota sẽ là "phát súng" đầu tiên trong bộ 6 mẫu xe chạy điện mới sử dụng cơ sở gầm bệ mới này. Các xe còn lại sẽ bao gồm: một mẫu crossover cỡ nhỏ, một mẫu SUV cỡ lớn, một mẫu sedan và một mẫu xe đa dụng (MPV).

Đặc biệt, Phó chủ tịch điều hành Toyota châu Âu cũng cho biết sự quan trọng của cơ sở gầm bệ e-TNGA đối với Toyota. Cụ thể ông chia sẻ, tham vọng mà Toyota đặt ra cho đến năm 2025 là đạt được mức tăng trưởng với doanh số hơn 400.000 chiếc ở châu Âu. 

Cùng với đó vào năm 2025, Toyota sẽ có khoảng 70% sản lượng xe ô tô là xe hybrid, 20% là xe plug-in và không khí thải. Dù vậy, các dòng xe sử dụng e-TNGA vẫn là sản phẩm quan trọng đối với tương lai phát triển của Toyota từ năm 2025 đến năm 2030 và sẽ tạo ra nhiều đóng góp lớn. 

Ngoài ra, Toyota cũng có quan điểm chắc chắn rằng sẽ đưa tất cả những công nghệ hiện đại này ra thị trường và khách hàng ở mỗi khu vực sẽ được chọn công nghệ phù hợp nhất với họ. Vì vậy trong tương lai gần, Toyota hy vọng mẫu xe hybrid sẽ được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe