Đánh giá Mercedes-Benz EQA 2021: SUV điện với khả năng bán lái tự động

14:56 | 21/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz EQA 2021 là dòng xe chạy điện hoàn toàn vừa ra mắt thị trường châu Âu. Được đánh giá là đàn em của Mercedes GLA nhưng EQA sở hữu nhiều tính năng mới mà GLA chưa có được.

(video: Tổng quan về Mercedes-Benz EQA)

Tổng quan về Mercedes-Benz EQA 2021

Mercedes-Benz EQA sở hữu ngoại hình độc đáo với những tinh chỉnh từ mặt thiết kế đem đến nét hiện đại và tràn đầy năng lượng. Khoang cabin sẽ có sự thay đổi đường viền so với dòng xe GLA trước đó. 

Mercedes-Benz EQA cũng trang bị công nghệ sạc nhanh giúp người dùng có thể di chuyển trên những cung đường dài mà không phải lo lắng về thời gian chờ sạc quá lâu. Mercedes thông báo rằng đã xây dựng 450.000 điểm sạc trên 31 quốc gia, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dùng.

Đánh giá Mercedes-Benz EQA 2021 về ngoại thất

Về đầu xe, Mercedes-Benz EQA  thiết kế 2 cụm đèn pha trang bị full LED kết nối với nhau qua một dải nhỏ nằm ngang phía trước. Cụm đèn hậu sẽ được làm hoàn toàn khác so với dòng xe GLA. Giờ đây, cụm đèn hậu sẽ hợp nhất thành một thanh đèn đơn khá ấn tượng.

Mercedes-Benz EQA vẫn sẽ có một bộ lưới tản nhiệt giả ở đầu xe. Logo Mercedes được thiết kế lớn và đặt chính giữa đó. Phía trên mặt nắp capo được thiết kế trơn và gần như không có gì tạo điểm nhấn.

Ở phía sau, một tấm ốp cản sau được tích hợp với hộp đựng biển số. Khung sau được thiết kế khá thể thao với những đường nét góc cạnh nhưng vẫn không mất đi dáng vẻ thanh lịch vốn có của EQA.

Đối với bánh xe, Mercedes vẫn sử dụng kích thước 20 inch đa chấu cho dòng xe này. Bộ la-zăng sẽ là điểm hấp dẫn cho toàn bộ thân xe.

Đánh giá Mercedes-Benz EQA 2021 về nội thất

Phần lớn khoang cabin của EQA được thừa hưởng từ dòng xe GLA. Bên cạnh đó, ghế, chìa khóa, lỗ thông hơn cũng sẽ bổ sung những đường viền với màu sắc tùy chọn. Các hạng mục tiêu chuẩn bên trong khoang nội thất sẽ có :

  • Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch
  • Hệ thống định vị trong bảng taplo
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch
  • Một cặp màn hình 10,3 inch

Điểm khác biệt duy nhất trong khoang nội thất của EQA so với GLA chính là công nghệ Electric Intelligence tích hợp vào hệ thống định vị. Điều này cho phép EQA tính toán lộ trình di chuyển hiệu quả. Đồng thời tạo điều kiện nhiệt độ sạc tối ưu cho pin khi gần đến điểm dừng của sạc nhanh.

Đánh giá Mercedes-Benz EQA 2021 về động cơ vận hành

Về động cơ vận hành, Mercedes-Benz EQA  2021 chỉ có 1 động cơ điện duy nhất với hệ dẫn động bánh trước. Tổng công suất mà EQA sản sinh là 185 bhp. momen xoắn cực đại là 277 lb/ft. Tốc độ tối đa mà EQA khuyến cáo là 99 mph( tương đương 158 km/h).

Theo báo cáo thử nghiệm, EQA cần 8,9s để có thể tăng tốc từ 0 => 100 km/h. Quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy là 311 dặm ( xấp xỉ 500 km). Dung lượng pin mà EQA dùng có công suất 66,5 kWh. Tốc độ sạc nhanh mà EQA đạt được là 80% pin trong khoảng thời gian 30 phút.

Đặc biệt, EQA sẽ trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe. Nghĩa là Mercedes-Benz EQA có thể lái bán tự động trong một số trường hợp nhất định dựa vào việc kết hợp camera và radar nâng cao với dữ liệu từ bản đồ và điều hướng.

Thế giới xe điện ngày càng phát triển nhằm hướng đến những công nghệ mới an toàn môi trường. Với mức giá bán cao hơn hẳn so với những dòng động cơ đốt trong nhưng những chiếc xe điện như EQA vẫn được nhiều người dùng lựa chọn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz EQA

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe