Bật mí lý do khiến chiếc xe bán tải điện Endurance "gây sốt" tại Mỹ

17:24 | 20/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù chưa chính thức xuất hiện tại các đại lý nhưng Endurance gây bất ngờ với đơn đặt hàng trên 100.000 chiếc. Nguyên nhân nào giúp Endurance thành công đến vậy ?

Dòng bán tải điện không còn quá mới mẻ trong thị trường xe khi có nhiều đối thủ đến từ các thương hiệu lớn như Ford, GMC, Telsa. Để có thể gây thu hút người dùng như Endurance thì phải kể đến những yếu tố sau: 

Endurance sở hữu sức kéo tốt

Một trong những đặc điểm quan tâm đầu tiên của dòng xe bán tải phải nhắc đến sức kéo. Một chiếc xe hoạt động tốt và đáp ứng được nhu cầu khi đáp ứng được sức tải yêu cầu. Hiện tại, thông số kỹ thuật của Endurance chưa được công bố.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho rằng Endurance sẽ sử dụng 4 động cơ điện, công suất tối đa đạt 600 mã lực, sức kéo cực đại lên đến 7.500 pound (tương đương khoảng 3 - 4 tấn hàng).

Endurance sẽ có phạm vi hoạt động hơn 400km cho 1 lần sạc đầy. Khả năng tăng tốc lên 97km/h, Endurance chỉ vỏn vẹn trong 5.5s. Đây là con số mà nhiều dòng xe bán tải cần được nâng cấp thêm. 

Endurance mang phong cách đặc biệt cho riêng mình

Endurance mang thiết kế khá đặc biệt khi cắt bỏ hoàn toàn bộ lưới tản nhiệt phần đầu xe. Thay vào đó sẽ là khoảng trống nổi bật với đường viền đen. Điều này tạo cảm giác chiếc xe khá rộng và vuông vắn. 

Yếu tố tiếp theo phải kể đến cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế dạng mảnh, nằm ngang đầy ấn tượng . Bộ phận chắn bùn cùng được làm khá góc cạnh. Động cơ điện của Endurance không đặt trong khung gầm như những dòng xe thông thường mà được đặt ở trung tâm bánh xe.

Endurance có một không gian nội thất đầy khác biệt

Endurance sẽ có nhiều thiết kế mới đến từ khoang lái. Khu vực bảng taplo trang bị một màn hình lớn kéo dài được chia làm 3 phần riêng biệt: đồng hồ kĩ thuật số, màn hình hiển thị tình trạng xe và hệ thống thông tin giải trí kết nối ứng dụng Apple CarPlay. 

Bảng taplo sẽ được bọc nỉ, vô-lăng sẽ được bọc da tích hợp những nút bấm chức năng như điều chỉnh âm lượng. Ngoài ra, đường viền giữa các các núm chọn số được làm bằng kim loại sáng màu tăng thêm điểm nhấn. Tại bảng để tay giữa hai hàng ghế trước cũng được thiết kế hai hộc để cốc cùng với tay nắm ở cột A.

Hiện tại chưa có thông tin nào về tình trạng sản xuất của Endurance. Theo nguồn tin không chính thức, Endurance có thể sẽ bắt đầu quá trình sản xuất vào 9/2021. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: endurance

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe