Top 5 chiếc xe "nhỏ nhưng có võ" trên thế giới

11:26 | 20/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy không sở hữu vóc dáng to lớn nhưng những chiếc xe này sở hữu khối động cơ đáng kinh ngạc khiến nhiều dòng xe khác phải trầm trồ.

Top 5 chiếc xe siêu nhỏ có sức mạnh khủng long được tổng hợp ở bảng dưới đây: 

Top xe Dòng xe Công suất vận hành (Hp)
1 Honda Odyssey Bisimoto 1029
2 Ariel Atom DDMWorks 700
3 Volkswagen Beetle LSR 543
4 Volvo Evolve C30 507
5 KTM X-Bow GT phiên bản Wimmer RST 8 478

1. Honda Odyssey Bisimoto

Honda Odyssey Bisimoto sử dụng động cơ J35 V6 3.5L sản sinh ra 1029 mã lực. Đây được coi là dòng xe có sức mạnh khủng long mà khó chiếc xe nào có thể độ được. Để có thể đảm bảo an toàn trong khi di chuyển với công suất lớn như thế này, hệ thống treo của Honda Odyssey Bisimoto được điều chỉnh và hoàn thiện hơn. Bánh xe được sử dụng là loại bánh xe Tarmac R40 20 inch với kích thước 255/30/20. 

Chiếc xe đã được đưa đến triển lãm SEMA cùng nhiều triển lãm khác và còn tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng Top Gear.

2. Ariel Atom DDMWorks

Ariel Atom DDMWorks là sự kết hợp hiệu quả của bộ tích điện kép 2.0L LSJ ECOtec với bộ tăng áp Borg-Warner S256. Bộ sạc được điều chỉnh để mang lại công suất tối đa, đồng thời đảm bảo khả năng lái và an toàn giữa động cơ. 

Được ra mắt từ năm 2000, Ariel Atom DDMWorks mang một ngoại hình đặc biệt và vô cùng ấn tượng, khác hẳn những dòng xe còn lại. Ariel phát triển thêm phiên bản Atom với công suất cực đại lên đến 700 mã lực và trở thành một trong những xe sở hữu khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới.

3. Volkswagen Beetle LSR

Volkswagen Beetle LSR sở hữu khối động cơ EA888 Tsi tăng áp, công suất cực đại đạt 543 mã lữ. Hiện tại, theo như nhà sản xuất công bố, tốc độ tối đa mà Volkswagen Beetle LSR đạt được là 330 km/h. 

Ngoại hình của Volkswagen Beetle LSR khá bắt mắt khi bạn có thể tưởng tượng như một chiếc mai rùa. Phía trên nắp capo được sơn phối màu đặc biệt tạo nên điểm nhấn riêng của Volkswagen. 

4. Volvo Evolve C30

Evolve C30 đã cải tiến lên động cơ tăng áp 2.5L kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh đạt được những hiệu quả nhất định. Công suất ước tính lên đến 507 mã lực tại 6100 vòng / phút. Bộ tăng áp kép chính là chìa khóa để đem lại hiệu suất tối đa. 

Đặc biệt, chiếc xe này thay đổi hệ thống làm mát truyền thống. Thay vào đó là hệ thống điều hòa làm lạnh không khí ngay từ bên trong làm giảm nhiệt độ một cách đáng kể so với môi trường bên ngoài. 

Volvo Evolve C30 thiết kế không gian nội thất một cách tối giản nhất. Ghế bọc da chỉ sử dụng 2 tone màu đen và than chì kết hợp với chỉ khâu màu vàng. Bảng điều khiển trung tâm được làm từ nhựa mờ. Hệ thống âm thanh có công suất 650 W với 10 loa khuếch đại. 

5. KTM X-Bow GT phiên bản Wimmer RST 8

KTM X-Bow GT là sản phẩm của KTM kết hợp với Audi. Với trọng lượng nhỏ chưa đầy 900kg, KTM X-Bow GT nhanh chóng thu hút giới người dùng. Ở phiên bản chính thức, công suất của chiếc xe này chỉ đạt 237 mã lực. 

Nhằm phát triển dòng xe này hơn nữa, nhà sản xuất đã thiết kế thêm phiên bản mang tên Wimmer RST 8. Giờ đây, công suất có thể tăng lên gấp đôi 478 mã lực. Khả năng tăng tốc lên 100km/h vỏn vẹn trong 3s.

Vừa rồi là top 5 xe sở hữu thân hình nhỏ nhưng có thể vận hành với công suất vượt trội hơn nhiều dòng xe khác. Trong tương lai không xa sẽ thêm những phát minh giảm thiểu trọng lượng xe mà vẫn đảm bảo động cơ vận hành cho người dùng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe