Mercedes-Benz chuẩn bị trình làng mẫu SUV cỡ nhỏ "EQA" tại châu Âu vào 20/01

15:02 | 19/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện SUV nhà Mercedes-Benz sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 1 với bộ pin khủng 60 kWh cùng diện mạo ấn tượng.

EQA là dòng xe điện thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ được dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm 2021 tại thị trường châu Âu. Đây cũng có thể coi là mẫu xe điện được mong chờ nhất trong năm tới.

EQA ra đời hướng đến thế hệ trẻ đang sống trong thành phố nhằm đem đến một môi trường sống xanh hơn, hạn chế sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống định vị khá tiên tiến. Thiết lập tuyến đường ngắn nhất một cách nhanh chóng, hỗ trợ người dùng ngay khi sử dụng xe lần đầu tiên. 

Theo thông tin rò rỉ, EQA là một mẫu xe điện có tất cả chức năng của mẫu xe "GLA" trước đó. EQA sẽ tương tự hoàn toàn về kích thước và tổng thể chung. Trong khoang lái, người dùng thấy được nhiều chi tiết quen thuộc như hai màn hình cảm ứng 10.25 inch ở bảng điều khiển. Tính năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối với điện thoại thông minh.

Không gian hành lý nhỏ hơn so với chiếc GLA, tuy nhiên thì EQA vẫn được đánh giá sở hữu khoang hành lý rộng nhờ hàng ghế sau có thẻ gập với tỷ lệ 40:20:40. 

Về động cơ, EQA sẽ sử dụng bộ pin có công suất hơn 60 kWh, sản sinh ra tối đa 187 mã lực. Trong thời gian tới, Mercedes-Benz sẽ nghiên cứu và bổ sung thêm bản 268 mã lực.  Theo thử nghiệm ban đầu, quãng đường tối đa cho một lần sạc đầy khoảng 420 km. Ngoài ra, EQA sở hữu tính năng sạc nhanh thông qua phích cắm CCS với công suất 100 kW sẽ đạt 80% pin chỉ trong 30' đồng hồ. 

Mẫu xe Mercedes-Benz sẽ chính thức được giới thiệu online vào ngày 20 tháng 1 năm 2021 tại thị trường châu Âu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz EQA

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe