Bảo tàng xe máy cổ ở Châu Âu bốc cháy, hơn 230 chiếc xe cổ bị phá huỷ

15:19 | 20/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bảo tàng xe mô tô cổ Top Mountain Crosspoint được xây dựng ở vị trí cao nhất Châu Âu vừa bất ngờ gặp hỏa hoạn, khiến hơn 230 chiếc xe cổ các loại bị thiêu rụi.

Ngọn lửa bất ngờ bùng lên vào 4 giờ sáng theo giờ địa phương và nhanh chóng bao trùm khắp bảo tàng. Do được làm hoàn toàn từ gỗ nên việc dập lửa càng trở nên khó khăn hơn. May mắn là vụ hỏa hoạn này không gây ra thiệt hại nào về người.

Bảo tàng Top Mountain Crosspoint nằm ở chân đường đèo Timmelsjoch thuộc dãy Alps tại Áo, và là bảo tàng có độ cao cao nhất của Châu Âu (2175m). Bảo tàng này chính thức mở cửa vào năm 2016 bởi 2 anh em sinh đôi Alban và Attila Scheiber.

Với diện tích lên đến 3.000 mét vuông, bảo tàng Top Mountain Crosspoint là nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập xe máy có giá trị và phong phú nhất ở Áo và Châu Âu, đồng thời là nơi chứa khoảng 230 xe máy cổ – bao gồm các mẫu xe cổ điển từ Brough Superior, Vincent, Matchless, Sunbeam, Zündapp, v.v., tổng cộng khoảng 100 nhà sản xuất.

Tuy nhiên, đáng tiếc rằng bảo tàng Top Mountain Crosspoint này bất ngờ gặp phải hỏa hoạn vào ngày 18/1 vừa qua. Bất chấp những cố gắng của lực lượng chức năng, ngọn lửa lớn đã nhấn chìm toàn bộ bảo tàng và thiêu rụi hơn 230 chiếc xe cổ có giá trị cao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Bảo tàng xe cổ, cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe