Ford tiến hành nghiên cứu sử dụng năng lượng mặt trời để cấp nguồn điện cho bộ sạc EV

10:47 | 07/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những bước tiến mới trong ngành công nghiệp xanh ngày càng được chú trọng và phát triển. Trung tâm Nghiên cứu & Kỹ thuật của Ford tại Michigan tiến hành lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà để cung cấp năng lượng cho bộ sạc tại bãi đậu xe.

Dự kiến sẽ có khoảng 2159 tấm pin năng lượng mặt trời được thiết lập trên cấu trúc bãi đậu xe của Ford. Hệ thống sẽ liên kết trực tiếp bộ phận lưu trữ pin tích hợp để cung cấp năng lượng cho bộ sạc EV được lắp đặt trong cấu trúc bãi đậu xe.

Theo nghiên cứu, việc sử dụng hơn 2000 tấm pin năng lượng mặt trời đã giảm thiểu đến 880 tấn CO2 ra ngoài môi trường, tương đương khoảng 980 mẫu rừng bị cô lập. Đây quả là một ứng dụng thiết thực đối với thực tế hiện nay.

Dave Dubensky - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tại Ford Motor chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với DTE Enery để mang đến nguồn năng lượng tái tạo, đem đến hiệu quả hơn trong kế hoạch sản xuất sắp tới. Đây cũng là một trong những kế hoạch của chúng tôi để xây dựng một tương lai xe điện bền vững hơn."

Ngoài ra, Ford cũng mua năng lượng gió 525.000 MW/h từ DTE Enery. Đây là thương hiệu xe hơi nổi tiếng đầu tiên đăng ký chương trình năng lượng tái tạo của DTE vào năm 2019.

DTE hiện đang là nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất Michigan, bao gồm 18 công viên gió và 32 mảng năng lượng mặt trời. Công suất mà nhà sản xuất này có thể làm ra tương đương với khả năng cung cấp năng lượng cho 670.000 ngôi nhà.

Mustang Mach-E GT EV - mẫu xe cao cấp chạy hoàn toàn bằng điện của Ford
Mustang Mach-E GT EV - mẫu xe cao cấp chạy hoàn toàn bằng điện của Ford

Đây là một trong những tín hiệu tích cực trong quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Dự kiến trong tương lai không xa, ngành công nghiệp xe xanh sẽ đạt được những thành tựu nhất định, giảm thiểu những tác động không tốt đến môi trường.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe