Toyota "nhá hàng" mẫu EV bí ẩn mang tên gọi X

14:00 | 11/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã "úp mở" hình ảnh teaser của một mẫu xe với tên gọi "X Prologue" sắp ra mắt. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tiết lộ vào ngày 17/03 tới đây.

Hình ảnh "nhá hàng" trên cho thấy một phần đèn trước của mẫu xe. Nó có dạng hình vòng cung của đèn định vị ban ngày kết hợp với đèn pha LED xếp chồng lên nhau. Bên cạnh đó, có một đường gờ chạy từ chính giữa logo "Toyota" kéo dài sang bên cạnh đèn xe tạo vẻ lạ mắt cho mẫu xe bí ẩn này.

Video giới thiệu "hệ sinh thái E-TGNA" của Toyota

Hiện tại, không có nhiều thông tin về mẫu X Prologue, tuy nhiên một đoạn video giới thiệu trước đó đã chỉ ra rằng đó sẽ là một chiếc crossover hạng trung và là chiếc EV đầu tiên chạy trên nền tảng E-TGNA.

Cho đến nay, Toyota chỉ đề cập đến kế hoạch bán mẫu xe này tại châu Âu. Mặc dù họ có kế hoạch sản xuất tại một nhà máy chỉ dành riêng cho xe điện ở Nhật Bản, có nghĩa là sản phẩm trên có thể sẽ được sản xuất ở đó.

Nền tảng E-TGNA mà Toyota đã từng nhắc tới được cho là cơ sở của tất cả các mẫu xe điện trong tương lai của hãng. Các mẫu xe dự kiến ​​sẽ bao gồm một chiếc crossover nhỏ gọn, một chiếc crossover hạng trung, một chiếc crossover cỡ lớn, sedan và minivan. Tất cả chúng sẽ được đặt tên mới và không liên quan đến các sản phẩm hiện có của Toyota.

Nền tảng E-TGNA có thể hỗ trợ bố trí dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc trên cả 4 bánh.  Nó cũng có thể xử lý nhiều loại kích thước bộ pin và đầu ra động cơ điện.

Dựa trên kết xuất của Toyota về "gia đình E-TGNA", các phiên bản trông sẽ khác biệt hoàn toàn với các dòng sản phẩm hiện tại của thương hiệu. Tất cả chúng đều có chung một ngoại hình tương lai với vẻ ngoài góc cạnh nhưng cũng đi cùng một vài đường cong tinh tế để giữ cho chúng trông không quá thô cứng. Hầu hết chúng đều có đèn pha nhỏ tương tự như những gì có thể nhìn thấy trên đoạn giới thiệu X Prologue. 

Subaru là đơn vị đang trợ giúp Toyota phát triển mẫu crossover hạng trung và có khả năng sẽ có phiên bản riêng của mẫu xe này. Kiểu dáng được cho là trông rất giống mẫu concept EV chưa được đặt tên của Toyota từ năm 2020.

Chắc chắn có một sự tương đồng về thiết kế rõ rệt giữa nó và những gì Toyota đang thể hiện cho những chiếc xe E-TGNA sắp tới. Mẫu xe được cho là sẽ có tên Evoltis .

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota ev, X Prologue

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe