Chạy 80.000 sau 1 năm, chủ xe VinFast Lux SA2.0 mang xe đi bảo dưỡng và nhận được cái kết bất ngờ

16:46 | 10/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chạy hơn 80.000 sau hơn 1 năm mua xe, nhiều người nhận xét chủ xe Lux SA2.0này "chạy như chạy taxi". Mặc dù với mức Odo cao như vậy, tuy nhiên số tiền chủ xe phải bỏ ra cho việc bảo dưỡng xe mới là điều khiến tất cả "ngã ngửa"

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, hoá đơn bảo dưỡng của một chủ xe VinFast Lux SA2.0 đã khiến cộng đồng mạng được một phen "ngã ngửa". Điều bất ngờ nằm ở việc dù đã chạy khá nhiều, lên tới 80.000 km chỉ sau khoảng hơn 1 năm mua xe tuy nhiên mức chi phí bảo dưỡng của chiếc xe "hàng Việt" này chỉ hơn 2 triệu đồng, cụ thể chỉ 2.511.795 VNĐ

Hoá đơn bảo dưỡng của chủ xe Lux Sa2.0 sau 80.000 km
Hoá đơn bảo dưỡng của chủ xe Lux Sa2.0 sau 80.000 km

Ngay khi chiếc hoá đơn này được đăng tải lên 1 diễn đàn trên lên mạng xã hội, đã rất nhiều thành viên trong diễn đàn bình luận về sự "rẻ bất ngờ" này.

Đa số các thành viên đều thốt lên và khó tin với mức  chi phí bảo dưỡng "rẻ như xe máy" của một chiếc xe được định vị ngang hàng với những chiếc SUV hạng trung, thậm chí là hạng sang này.

Bên dưới bài đăng, rất nhiều thành viên khác đã bình luận như:

"Hơn 1 năm chạy 8v. Đúng là test xe, nhưng mà công nhận bảo dưỡng quá rẻ, dầu lọc dầu có 1tr. Ngang vios"

"Rẻ vậy sao có lời, đề nghị tăng giá"

"Rẻ hơn cả Hyundai của mình nữa ấy"

......

Nhiều người thì tỏ ra ngờ vực và khó tin với mức chi phí bảo dưỡng này. Ngay lập tức, một chủ xe VinFast khác cũng đã đăng tải phần hoá đơn bảo dưỡng của mình xuống dưới phần bình luận, với chi phí tương đồng với hoá đơn của chủ bài viết. Điều này đã góp phần khẳng định tính xác thực của chiếc hoá đơn bảo dưỡng kia.

Hoá đơn bảo dưỡng một chiếc Vinfast Fadil khác
Hoá đơn bảo dưỡng một chiếc Vinfast Fadil khác

Như vậy, thực tế việc bảo dưỡng một chiếc xe VinFast không hề tốn kém quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó, giá phụ tùng thay thế của Lux SA2.0 cũng rẻ đáng kinh ngạc, chúng giúp chi phí bảo dưỡng VinFast rẻ đến bất ngờ.

  • Lọc dầu: 115.000 VNĐ/chiếc
  • Cụm gương chiếu hậu (gồm cả củ và mặt gương) 2.300.000 VNĐ
  • Kính lái 2.800.000/chiếc.
Bảng giá phụ tùng của xe Lux Sa2.0
Bảng giá phụ tùng của xe Lux Sa2.0

Chưa hết, giá cho mỗi chiếc lốp cao cấp Continental SportContact 6 được VinFast bán với giá chỉ 4.100.000 VNĐ cho bánh trước, và bánh sau là 4.700.000 VNĐ. Giá này còn rẻ hơn cả giá Continental Việt Nam đang đề xuất.

Mức giá phụ tùng bình dân này có thể sẽ là một yếu tố giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi mua các mẫu xe của VinFast, nhất là khi chi phí bảo dưỡng của một chiếc xe ô tô tại Việt Nam thường tiêu tốn khá nhiều kinh phí của chủ nhân do điều kiện đường xá và địa hình không thực sự tốt đối với những chiếc xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe