Bentley Flying Spur V8 thế hệ mới giá 20 tỷ về Việt Nam: Riêng màu sơn đã có giá "gần bằng một chiếc Kia Morning"

09:51 | 11/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Được biết, chiếc Bentley này thuộc phiên bản First Edition và có giá dự kiến trên 20 tỷ đồng.

Đây cũng là chiếc Flying Spur V8 thứ 2 về Việt Nam sau khi được Bentley ra mắt chính thức thị trường thế giới vào hồi cuối tháng 10 năm ngoái. Phiên bản V8 của mẫu siêu sedan này được cho là phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng hơn so với phiên bản V12, nhất là tại các thị trường đánh thuế cao vào dung tích xi-lanh động cơ như Việt Nam.

Theo những hình ảnh chụp lại quá trình khui công chiếc xe tại cảng, chiếc Flying Spur V8 này được khoác lên mình một màu sơn cá nhân hoá riêng, có tên gọi "Barnato". Đây cũng là lần đầu tiên màu sơn này xuất hiện trên một chiếc Bentley tại Việt Nam.

Được biết, chỉ riêng Option màu sơn này đã tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe khoảng hơn 11.000 USD (tương đương 256 triệu đồng). Số tiền này gần đủ để có thể sở hữu một chiếc Kia Morning phiên bản số sàn hoặc dễ dàng để sở hữu những chiếc xe lướt khác.

Vì là phiên bản First Edition đặc biệt, chiếc Flying Spur này có một số điểm nhận dạng riêng như Logo "First Edition" trên tấm bảng đặt tại cột C hoặc trên bảng táp-lô trong nội thất. Ở gần khu vực bánh trước còn xuất hiện logo "V8" - loại động cơ được trang bị cho xe. Quan sát bên hông, xe được trang bị bộ vành đa chấu, kích thước 22 inch sơn hai tone màu nổi bật.

Những điểm nhấn nổi bật về thiết kế ngoại thất bao gồm những đường gân nổi mạnh mẽ chạy hai bên thân xe, mâm xe kích thước 22 inch 10 chấu kiểu mới sơn 2 tone màu nổi bật. Đèn pha LED ma trận thiết kế lấy cảm hứng từ pha lê và đèn hậu LED cấu trúc hình chữ B cách điệu.

Đặc biệt, lần đầu tiên trên Flying Spur, biểu tượng logo Flying B có thể thu gọn vào trong ca pô và có thể phát sáng, giống như Logo "Spirit of Ecstasy" trên những chiếc Roll-Royce.

Dù không quan sát được thực tế nội thất xe, tuy nhiên những thông số như bảng táp-lô với màn hình xoay 3 chế độ độc đáo, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn với 10 loa hoặc tùy chọn cao hơn với hệ thống 16 loa Bang & Olufsen công suất 1.500 watt hoặc bộ 19 loa Naim công suất lên đến 2.200 watt sẽ là những option chắc chắn trên mẫu xe này.

Hàng ghế phía sau của xe không chỉ rộng hơn so với phiên bản trước mà còn sang trọng hơn với tủ ủ rượu lạnh đặt giữa, màn hình cảm ứng điều khiển chiếc xe có thể tháo rời, ghế ngồi sưởi, chỉnh điện, massage,… Nội thất được bọc da cao cấp với 15 lựa chọn màu sắc khác nhau, cùng với đó là nhiều tùy chọn gỗ ốp.

Được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, Bentley Flying Spur V8 mới nhẹ hơn phiên bản sử dụng động cơ W12 của nó đến 100 kg, từ đó mang lại cảm giác lái thanh thoát, nhẹ và nhanh nhẹn hơn.

Khối động cơ V8 được Bentley sử dụng cho Flying Spur mới có dung tích 4.0 lít với khả năng tạo ra công suất cực đại ở mức 542 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn có được ngay tại vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và duy trì lên hơn 4.500 vòng/phút.

Với sức mạnh này, Bentley cho biết chiếc sedan siêu sang của họ có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 318 km/h.

Với những trang bị và sự giới hạn của phiên bản "First Edition", dự kiến mẫu Bentley Flying Spur V8 sẽ có giá không dưới 20 tỷ đồng, chưa tính thủ tục ra biển số tại Việt Nam

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe