Chiêm ngưỡng dàn xe BMW độc đáo với 'vỏ bọc' được thiết kế từ trí tuệ nhân tạo AI

10:09 | 07/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe với vẻ ngoài của những tác phẩm nghệ thuật đã xuất hiện rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên BMW mới đây đã công bố dàn sedan mới với vẻ ngoài được sáng tạo bởi trí tuệ nhân tạo AI.

Dàn xe được thương hiệu xe Đức giới thiệu với tên gọi "The Ultimate Ai Masterpiece", tạm dịch là "Tuyệt tác AI hoàn hảo nhất". Đúng như tên gọi, những chiếc xe được tạo ra bởi trí thông minh nhân tạo AI và sẽ được ra mắt sư một phần của phần trình diễn nghệ thuật sắp đặt được diễn ra tại sự kiện Frieze New York 2021 được tổ chức tại Mỹ.

Những chiếc xe này là sự hợp tác hoàn hảo giữa nhà công nghệ sáng tạo Nathan Shipley và nhà sưu tầm nghệ thuật Gary Yeh. Họ đã sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo StyleGAN sử dụng mã nguồn mở của Nvidia để có thể đưa ra những thiết kế mới của riêng mình.

Phần mềm này "tham khảo chéo hơn 50.000 hình ảnh tác phẩm nghệ thuật trải qua 900 năm lịch sử nghệ thuật và một bộ 50 tác phẩm được tuyển chọn từ các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng mà BMW đã làm việc trong 50 năm qua".

Các thiết kế của "The Ultimate Ai Masterpiece" là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và đương đại, được thử trước trên một phiên bản ảo  của BMW 8-Series Gran Coupe. Tuy đây không phải một trong những chiếc xe được yêu thích nhất của thương hiệu xe Đức nhưng một số thiết kế bắt mắt sẽ tạo ra những sự kết hợp thú vị.

Chia sẻ vể dự án lần này, Yeh cho biết: "Trong một thời gian dài bị cô lập bất thường trong lịch sử, chúng tôi đã tận dụng cơ hội để quản lí và làm việc với các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới như một phương tiện để mang đến cho người xem trải nghiệm nghệ thuật thực sự bằng kỹ thuật số"

"Điều đặc biệt thú vị là vượt qua ranh giới của nghệ thuật, xem công nghệ có thể ảnh hưởng như thế nào đến thế giới nghệ thuật trong những năm tới đây và xây dựng dựa trên 50 năm gắn bó văn hóa tại BMW" - nhà sưu tầm nghệ thuật cũng chia sẻ thêm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw, artcar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe