Điểm danh 10 mẫu xe sẽ tranh tài trong giải đua xe F1 2021: Ai là kẻ đang chiếm ưu thế?

10:00 | 18/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mùa giải công thức 1 ngày càng cận kề thì những FAN của tốc độ đang tò mò danh sách những chiến binh tham gia cuộc đua lần này. Giải sẽ quy tụ 10 đội đua cùng các mẫu xe hàng đầu thế giới hiện nay.

Danh sách 10 dòng xe tham gia giải đầu lần này gồm có: 

Số thứ tự Dòng xe
1 Mercedes W12
2 Redbull RB16B
3 McLaren MCL35M
4 Aston Martin AMR21
5 Alpine A521
6 Ferrari SF21
7 Alpha Tauri AT02
8 Alfa Romeo C41
9 Hass VF-21
10 Williams FW43B

Chặng đua công thức 1 SF21 đầu tiên sẽ diễn ra tại Bahrain vào ngày 28/3 tới. Thời gian gấp rút đến gần, những cuộc đua thử nghiệm được diễn ra nghiêm túc để đánh giá những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc thi này.

1. Mercedes W12

Mercedes W12 được đánh giá là một trong những tay đua có ngoại hình trông khá "dữ tợn". Chiếc xe có màu đen là chủ đạo cùng với một số chi tiết được làm mới so với mùa giải trước.

Trong những cuộc thử nghiệm đầu tiên, Mercedes W12 tỏ ra nhanh hơn về chạy quãng đường dài, trong khi đó lại đứng sau Redbull về quãng đường chạy ngắn.

2. Redbull RB16B

Redbull là ứng cử viên sáng giá trong 3 ngày chạy thử tại Bahrain luôn đạt được những thành tích khá tốt. So với năm ngoái, thiết kế năm nay của Redbull RB16B tỏ ra đáng tin cậy và mạnh mẽ hơn khi có sự tinh chỉnh ở đuôi xe phía sau.

Những chú "bò húc" dự đoán là sẽ có những thành tích ấn tượng trong mùa giải này và nhận được đông đảo sự ủng hộ từ khán giả.

3. McLaren MCL35M

Mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng trong giải đấu lần này kể đến McLaren MCL35M. Thay đổi lớn nhất của mẫu xe này nằm ở phần động cơ, xe sẽ sử dụng động cơ của Mercedes trong mùa giải này.

Ngoài ra, McLaren MCL35M sử dụng bộ khung gầm hoàn toàn mới sẽ tăng thêm nhiều sức mạnh cho chiếc xe đua này.

4. Aston Martin AMR21

Aston Martin AMR21 sẽ có màu sơn xanh lam đậm British Racing Green. Đây cũng là tone màu truyền thống của hãng xe danh tiếng từ Anh. 

Tuy chưa dành được xếp hạng ấn tượng trong cuộc chạy thử nhưng Aston Martin AMR21 hứa hẹn sẽ có sự bứt phá trên đường đua chính thức.

5. Alpine A521

Alpine A521 là sự kết hợp giữa ba màu đỏ, trắng và xanh lam. Ở mùa giải này, Alpine F1 team đang khá kỳ vọng vào tay đua "lão tướng" Fernando Alonso - tay lái từng giành vô địch vào hai mùa giải 2005 và 2006. 

Trong cuộc đua thử nghiệm trước giải đấu chính thức, Alpine A521 chưa có sự bứt phá quá nhiều khi giữ nguyên vị trí thứ 4 như mùa giải trước.

6. Ferrari SF21

Ferrari SF21 sẽ khoác lên mình lớp áo màu đỏ nổi bật trong cuộc đua này. Đồng hành với Ferrari SF21 là tay lái Charles Leclerc và Carlos Sainz. Về mặt kỹ thuật, mẫu xe đã khắc phục dược vấn đề tốc độ trên đường thẳng từ năm ngoái và hy vọng năm nay sẽ giành được chiến thắng xứng đáng.

7. Alpha Tauri AT02

Alpha Tauri AT02 bước vào năm thứ 2 với tư cách là một đội riêng biệt ở giải đua Công thức 1. Đồng hành với Alpha Tauri AT02 là tân binh Nhật Bản Yuki Tsunada. Sau 3 ngày thử nghiệm, tay lái mới này đã rút ngắn thời gian thi đấu 0.093s.

Có lẽ, đây sẽ là chiếc xe bí ẩn trong giải đua lần này vì chưa đối thủ không thể biết được khả năng thực sự của mẫu xe này.

8. Alfa Romeo C41

So về tốc độ, Alfa Romeo C41 không có sự nhảy vọt so với thành tích năm ngoái trong cuộc đua thử nghiệm. Tuy nhiên, với phong cách đảo ngược so với năm ngoái thì liệu mẫu xe này có tạo sự bất ngờ trong giải đấu chính thức? Cùng đón chờ kết quả mà Alfa Romeo C41 mang lại sau 10 ngày nữa.

9. Hass VF-21

Hass VF-21 có lẽ là mẫu xe chưa đạt được sự kỳ vọng trong giải đấu năm nay. Việc sở hữu đội hình lái xe toàn tân binh là thử thách lớn trong cuộc thi lần này. Dựa vào kết quả của cuộc chạy thử nghiệm, Hass VF-21 đang đứng ở vị trí cuối cùng khi là đội về chậm nhất trong khi chạy quãng đường dài.

10. Williams FW43B

Kết quả không có quá nhiều sự khác biệt với Hass VF-21 là Williams FW43B. Một trong những trở ngại trong giải đấu lần này mà Williams FW43B gặp phải chính là điều kiện gió ở Bahrain. 

Tuy nhiên, Williams FW43B đã có những bản nâng cấp được lên kế hoạch vào đầu mùa giải. Liệu mẫu xe này có bứt phá trong cuộc đua chính thức hay không. Đây vẫn còn là một ẩn số.

10 chiến binh trong mùa giải F1 đã chính thức được hé lộ. Những tay đua cừ khôi hứa hẹn sẽ đem lại khán giả những cảm giác tuyệt vời nhất khi xem. Tất cả sẽ được diễn ra vào ngày 28/03 tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Giải đua F1

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe