Chiêm ngưỡng siêu SUV giá gần 17 tỷ Aston Martin DBX vừa được trình làng tại Việt Nam

17:20 | 04/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 3/2 vừa qua, Aston Martin đã giới thiệu mẫu siêu SUV hoàn toàn mới DBX tại thị trường Việt Nam với sức mạnh "khủng" và khả năng tăng tốc vượt trội.

Aston Martin DBX là mẫu siêu SUV đầu tiên trong lịch sử của Aston đồng thời cũng là mẫu siêu SUV mới nhất của hãng tại thị trường Việt Nam với sức mạnh 550 mã lực và khả năng tăng tốc tù 0 - 100km/h chỉ trong vòng 4,5 giây. 

Trước đó, Aston Martin DBX đã được ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 3/2020 và cập bến Đông Nam Á vào tháng 6/2020. 

Mẫu siêu SUV mới này nhà Aston được xây dựng từ mẫu DBX Concept ra mắt vào năm 2015, mang đậm DNA của hãng xe Anh. 

Phong cách thiết kế đầu xe của Aston Martin DBX bị ảnh hưởng bởi các mẫu xe danh tiếng của Aston Martin như DB11, DBS Superleggera và Vantage. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt của xe có thiết kế rất đặc trưng. 

Aston Martin DBX được sản xuất trên nền tảng vật liệu nhôm nên có khung xe rất nhẹ, chỉ 2.245kg nhưng luôn đảm bảo độ cứng tiêu chuẩn cho một chiếc SUV. Nhờ đó, siêu SUV DBX đạt hiệu suất cao ở cả vận hành on-road cũng như off-road. 

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Aston Martin DBX lần lượt là 5.039 x 1.998 x 1.680 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 3.060mm. 

Không gian nội thất của chiếc siêu SUV này cũng mang đến nhiều điều bất ngờ cho người yêu xe bởi được thiết kế vô cùng sang trọng bằng những chất liệu cao cấp như da, kim loại và gỗ quý. 

Không những thế, hãng sản xuất còn cung cấp gói cá nhân hóa, nổi bật nhất là bảng điều khiển trung tâm được gia công từ gỗ Walnut và rèm che nắng điện tử được làm hoàn toàn bằng da Alcantara. 

Đặc biệt, siêu SUV DBX được trang bị đồng hồ kỹ thuật số với kích thước 12,3 inch cùng màn hình giải trí kích thước 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, camera 360 độ và đèn nền nội thất. 

Động cơ được trang bị trên Aston Martin DBX là động cơ tăng áp kép V8 có khả năng sản sinh công suất 550 mã lực và mô men xoắn lên tới 700Nm. 

Đi kèm với hệ động cơ này là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, DBX có khả năng tăng tốc từ 0 - 100Km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 291km/h. 

Mặc dù đã được giới thiệu chính thức tại Việt Nam nhưng Aston Martin vẫn không công bố mức giá cụ thể của chiếc siêu SUV này. Tuy nhiên theo dự đoán, Aston Martin DBX sẽ có giá tương đương hoặc thấp hơn con số 22 tỷ đồng của Lamborghini Urus hiện nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe