Aston Martin phát triển phiên bản SUV mạnh nhất thế giới cho mẫu DBX với 800 mã lực

09:59 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một vài nguồn tin đã xác nhận Aston Martin sẽ sớm đưa ra một phiên bản DBX với động cơ loại hybrid sạc điện (PHEV).

DBX - mẫu SUV đầu tiên được Aston Martin phát triển và đưa vào sản xuất đại trà đã có một khởi đầu khá gian nan trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm. Tuy nhiên hãng cũng đã cố gắng đưa được mọi thứ vào quỹ đạo và tiếp tục phát triển mẫu xe này với một biến thể mới mang động cơ Hybrid sạc điện (PHEV), thay vì chỉ có duy nhất động cơ V8 như hiện nay.

Tạp chí Autocar mới đây đã có buổi trò chuyện với CEO Aston Martin, ông Tobias Moers và vị lãnh đạo này xác nhận họ đang phát triển một phiên bản hybrid sạc điện cho chiếc SUV chủ lực. Dù vậy, phải mất ít nhất 3 năm nữa (2024) phiên bản này mới có thể chào sân, bù lại người dùng sẽ được tiếp cận với "một trong những mẫu SUV mạnh nhất thế giới" theo khẳng định của ông Tobias.

Hệ thống hybrid nói trên nhiều khả năng được Aston Martin mượn từ đối tác Mercedes-AMG, cụ thể là loại  dành cho series 63e và 73e. Trung tâm hệ thống sẽ là động cơ V8 4.0L tăng áp kép giống DBX đang dùng nhưng mô tơ điện bổ sung sẽ giúp tổng công suất hệ thống tăng lên tới 700, thậm chí 800 mã lực tối đa.

Hình ảnh chi tiết mẫ Aston Martin DBX

2 phiên bản còn lại nhiều khả năng là dòng V6 hybrid và V12 thường, trong đó bản V12 có thể là dòng AMR đã được đồn đoán từ cách đây 3 năm.

Động cơ V12 cũng sẽ giúp DBX ghi tên mình vào nhánh SUV "hàng hiếm" trong làng xe siêu sang khi hiện chỉ còn Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga dùng dòng động cơ này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Aston Martin DBX, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe