Hé lộ hình ảnh chiếc xe Rolls-Royce Cullinan nhập về Việt Nam với mức giá trên dưới 32 tỷ đồng

09:37 | 27/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce Cullinan được nhập khẩu tư nhân với cấu hình 5 chỗ mới, không còn là phiên bản 4 chỗ ngồi như trước đây.

Rolls-Royce Cullinan là một trong những chiếc SUV siêu sang của hãng xe Anh Quốc được đưa về Việt Nam. Với ngoại hình đen bóng cùng những chi tiết đặc biệt riêng mà những mẫu xe trước đó chưa hề có, Rolls-Royce Cullinan có sự khác biệt riêng nhằm phục vụ đại gia Việt.

Ngoại hình của Rolls-Royce Cullinan

Về tổng thể, Rolls-Royce Cullinan mang một vẻ đẹp thể thao khá hầm hố và sức mạnh, biểu thị cho quyền lực nhờ những nét sang trọng và huyền bí. Với kích thước khá lớn 5341 x 2164 x 1835 mm, chiều dài cơ sở lên đến 3295 mm, chiếc xe thêm phần chắc chắn. Xe có màu sơn ngoại thất là đen bóng kết hợp đan xen những chi tiết như viền cửa sổ, lưới tản nhiệt, ốp hông được mạ crom sáng màu. 

Ở đầu xe, Rolls-Royce Cullinan 5 chỗ ấn tượng bởi bộ lưới tản nhiệt được thiết kế từ cảm hứng của chiếc đèn Pantheon. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ laser kết hợp đầy đủ những tính năng tự động và nhận diện người đi bộ. Chi tiết cản trước trang bị hệ thống radar. Đây là tính năng nằm trong gói an toàn cao cấp của mẫu xe này.

Rolls-Royce Cullinan sử dụng bộ mâm 7 chấu to bản. Cửa sẽ được mở ngược như những mẫu xe trước đó của nhà Rolls-Royce. Cụm đèn hậu LED đặt dọc kết hợp với ống xả đôi.

Chi tiết nội thất của Rolls-Royce Cullinan

Về không gian nội thất của Rolls-Royce Cullinan, nhiều chi tiết đã được cá nhân hóa như trang trí gỗ Veneer màu tối. Màn hình trung tâm được đặt chìm có kích thước 12.3 inch. Điểm đặc biệt là màn hình này chỉ hoạt động khi xe nổ máy. Hành khách phía sau cũng được thiết lập hai màn hình riêng biệt tùy chọn.

Về khoang lái, vô lăng Rolls-Royce Cullinan được bọc da với những thiết kế dành riêng cho Rolls-Royce. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ điện tử được thiết kế dưới dạng analog nhằm đem đến nét hoài cổ cho mẫu xe này.

Rolls-Royce Cullinan 5 chỗ sẽ có sự khác biệt khi sắp xếp ghế ngồi. Ở hàng ghế phía sau được thiết kế 3 ghế riêng biệt. Bệ tỳ tay cũng làm nhỏ gọn hơn so với mẫu xe 4 chỗ.

Những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn của Rolls-Royce Cullinan gồm:

  • Hệ thống âm thanh Rolls-Royce Bespoke Audio
  • Cửa đóng/ mở bằng nút bấm
  • Hệ thống treo khí nén 
  • Camera 360 độ
  • Màn hình hiển thị kính lái HUD
  • Chế độ off-road 

Động cơ vận hành của Rolls-Royce Cullinan

Về chi tiết động cơ vận hành của Rolls-Royce Cullinan đã được tổng hợp ở bảng dưới đây:

Động cơ vận hành Rolls-Royce Cullinan
Động cơ V12, 6.75L
Công suất cực đại (Hp) 563
Momen xoắn tối đa (Nm) 850
Hộp số 8 cấp 
Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h (s) 5.2
Tốc đọ tối đa 250

Bên cạnh đó, Rolls-Royce Cullinan cũng trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp gồm:

  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường
  • Cảnh báo va chạm
  • Phanh tự động
  • Ga hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ phanh khi vào cua
  • Kiểm soát lực bám tự động

Hiện tại, Rolls-Royce chưa có đại lý chính thức ở Việt Nam. Tất cả những mẫu xe Rolls-Royce đều được nhập khẩu tư nhân và sử dụng cho các đại gia Việt với mức giá khá cao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Cullinan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe