TOP 5 xe SUV 7 chỗ giá từ 1-1,5 tỷ đáng mua nhất 2022

08:32 | 03/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
SUV 7 chỗ là một phân khúc được khách hàng Việt rất chú ý bởi tính tiện lợi cùng độ an toàn cao. Dưới đây là một số mẫu SUV 7 chỗ trong tầm giá từ 1 đến 1,5 tỷ đồng đáng mua theo đánh giá từ Auto5.

Trong tầm giá 1 đến 1,5 tỷ đồng xuất hiện khá nhiều chiếc SUV 7 chỗ được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao. Tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng mà mỗi mẫu xe đều có thế mạnh riêng.

Độc giả có thể tham khảo TOP 5 mẫu xe SUV 7 chỗ đáng mua nhất trong tầm giá 1 - 1,5 tỷ đồng dưới đây để có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất với các nhu cầu sử dụng của bản thân.

1. Hyundai Santa Fe

Phiên bản mới nhất của Santa Fe trình làng thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3/2021. Kể cả trước khi được nâng cấp lên phiên bản mới, đây vẫn là một chiếc xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Xe sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại - đặc trưng của những chiếc xe mang thương hiệu Hàn Quốc. Ngoài ra, việc sở hữu hiều công nghệ, trang bị cũng là một điểm mạnh của Hyundai Santa Fe so với các đối thủ cùng phân khúc.

Santa Fe được cung cấp tại Việt Nam với 2 biến thể động cơ bao gồm:

  • Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi cho công suất tối đa 180 mã lực cung mô-men xoắn cực đại 232 Nm.
  • Động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

Giá đề xuất: 1,03 - 1,34 tỷ đồng (Tham khảo giá lăn bánh Hyundai SantaFe)

2. Honda CR-V

Honda CR-V - một trong những sản phẩm chủ lực của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một trong số những cái tên nổi bật trong phân khúc SUV 7 chỗ mà Auto5 muốn đề cập tới.

Ngoài diện mạo hầm hố, CR-V được đánh giá cao với động cơ vận hành ấn tượng đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng bậc nhất phân khúc. 

Honda CR-V phiên bản mới nhất ra mắt vào đầu quí III năm 2020 với điểm nổi bật nhất là Hệ thống an toàn Honda Sensing. Đây là cũng mẫu xe đầu tiên được Honda trang bị gói công nghệ an toàn này.

Xe vận hành mạnh mẽ với động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L có công suất lên tới 188 mã lực. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trung bình là 6,9L/100km.

Giá đề xuất: 998 triệu - 1,118 tỷ đồng (Tham khảo giá lăn bánh Honda CR-V)

3. Kia Sorento

so 5-163642

Phiên bản mới nhất của Kia Sorento ra mắt khách hàng Việt vào trung tuần tháng 9/2020. Giống như những chiếc xe mang thương hiệu Kia khác, Sorento sở hữu diện mạo cực kì trẻ trung và hầm hố, chủ yếu hướng tới đối tượng gia đình trẻ nơi đô thị.

Xe được cung cấp tại thị trường với 2 biến thể động cơ, hệ dẫn động 4 bánh AWD, 4 chế độ lái cùng 3 chế độ địa hình:

  • Động cơ dầu Smartstream dung tích 2.2L có công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép.
  • Động cơ xăng Smartstream dung tích 2.5L có công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 232 Nm, đi kèm số tự động 6 cấp. 

Giá đề xuất: 999 triệu - 1,349 tỷ đồng (Tham khảo giá lăn bánh KIA Sorento)

4. Mazda CX-8

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda, CX-8 luôn được đánh giá cao về diện mạo và hướng tới đối tượng sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, trong những mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng thì đây là một mẫu xe với nhiều tiện nghi hơn cả

Các trang bị nổi bật có thể kể đến như hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái có nhớ vị trí đi kèm tính năng sưởi, điều hoà tự động 3 vùng độc lập, gương chống chói, Mazda Connect, phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái, hệ thống loa Bose.

Mazda CX-8 trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Giá đề xuất: 999 triệu - 1,259 tỷ đồng (Tham khảo giá lăn bánh Mazda CX-8)

5. VinFast Lux SA2.0

Hang-xe-Viet-VinFast-giam-gia-len-den-150-le-phi-truoc-ba-v--7--1638624461-673-width660height495

Cuối cùng, mẫu SUV của thương hiệu Việt Nam cũng là một cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách này. Được định vị ở phân khúc cao hơn các đối thủ kể trên, VinFast Lux SA2.0 sở hữu kích thước lớn hơn cùng diện mạo mượt mà với logo chữ V đậm tính dân tộc.

Chất lượng của chiếc SUV 7 chỗ này là không thể bàn cãi khi nó được phát triển trên nền tảng SUV của thương hiệu Đức - BMW. Trong khi đó, Lux SA2.0 lại được thiết kế bởi những nghệ nhân thuộc đội ngũ Pininfarina đình đám tới từ Ý.

Do là một chiếc xe của người Việt nên chắc chắn khách hàng Việt Nam sẽ là những người được hưởng lợi đầu tiên như mức giá bán của Lux SA2.0 rất dễ tiếp cận hơn các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng tung ra nhiều chương trình ưu đã như voucher giảm giá, giảm giá trước bạ hay trả góp 0%.

VinFast Lux SA2.0 được trang bị động cơ tăp áp dung tích 2.0L I-4 DOHC tạo ra công suất cực đại lên tới 228 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AWD.

Giá đề xuất: 1,22 - 1,483 tỷ đồng (Tham khảo giá lăn bánh VinFast LUX SA2.0)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe