Có nên mua Hyundai Tucson với giá 799 triệu?

14:59 | 01/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Tucson mới nổi bật với thiết kế đột phá, nội thất chất lượng cao và công nghệ tiên tiến nhất. Với 799 triệu, Hyundai Tucson có là chiếc xe đáng sở hữu trong phân khúc hạng C không?

Hyundai Tucson thuộc phân khúc SUV hạng C. Ở thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, Hyundai Tucson hứa hẹn là mẫu xe gia đình mang đến nhiều tiện nghi, an toàn hơn so với thế hệ trước.

Tổng quan về Hyundai Tucson

Bên cạnh thiết kế đổi mới và sở hữu mức giá bán cạnh tranh, Hyundai Tucson còn nổi bật với một số tính năng được trang bị hàng đầu phân khúc, chức năng thông tin giải trí tiên tiến và gói an toàn toàn diện nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Nằm trong phân khúc SUV hạng C, đối thủ của Hyundai Tucson phải kể đến như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Escape, Toyota RAV4,....

Theo công bố của TC Motor, tổng doanh số của Hyundai Tucson trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 4.017 xe. Tuy chịu ảnh hưởng tình hình bởi dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, trong vài tháng gần đây Hyundai Tucson liên tiếp vượt qua Honda CR-V để đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc và bám đuổi sát sao mẫu xe đầu bảng Mazda CX-5.

Hiện tại, giá bán của Hyundai Tucson khá cạnh tranh so với những đối thủ trong phân khúc. Cụ thể như sau:

Dòng xe Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Tucson 799 - 940
Mazda CX-5 899 - 1.149
Honda CR-V 958 - 1.138
Toyota RAV4 1.100 - 1.200

Có thể thấy, Hyundai Tucson đang có giá thấp nhất phân khúc. Vì vậy, đây cũng là một trong những lợi thế của mẫu xe này.

>> Dự tính giá lăn bánh Hyundai Tucson

Ưu điểm Hyundai Tucson

5 ưu điểm dễ thấy trong một chiếc Hyundai Tucson phải kể đến như là:

Ngoại hinh bắt mắt

Với xuất xứ đến từ Hàn Quốc, Hyundai Tucson luôn được đánh giá là mẫu xe trẻ trung, hợp thời. Nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mà chiếc xe trở nên ấn tượng hơn với vẻ đẹp thanh thoát, trẻ trung, hợp với xu hướng hiện đại.

Hyundai Tucson mới rộng hơn trước với chiều dài mở rộng thêm 135 mm và cao hơn 60 mm. Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao của Hyundai Tucson lần lượt là 4.610 x 2.025 x 1.705 mm.

Về mặt thiết kế, Hyundai Tucson nổi bật với mặt trước xe đã có sự tinh chỉnh về kiểu dáng với lưới tản nhiệt được hẳn lên ngang với cụm đèn pha LED. Thiết kế đặc biệt này tạo kiểu dáng năng động hơn cho xe. Ngoài ra, phía sau xe gây thêm điểm nhấn với cánh gió và đèn hậu LED dạng mỏng.

3737
3636
3838

Nội thất hiện đại

Nhờ chiều dài trục cơ sở lên tới 2.670 mm mà không gian dành cho 5 người ngồi trong Hyundai Tucson rộng rãi trông thấy. Bên cạnh đó, khoang lái được thiết kế cao cấp hơn, chất liệu nội thất tốt hơn đồng thời cũng được nâng cấp thêm một số tính năng mới.

Đối với Hyundai Tucson hiện nay, chiếc xe đã có hệ thống màn hình giải trí đặt nổi thay vì dạng chìm trong bảng taplo ở thế hệ cũ. Đây là những cải tiến đáng kể nhất của chiếc xe đang được TC Motor phân phối tại Việt Nam.

Hệ thống thông tin giải trí trên bản tiêu chuẩn của Tucson là màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra, trên phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị các ứng dụng như Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, cổng USB, hệ thống âm thanh sáu loa.

Bên cạnh đó là một số tùy chọn khách hàng có thể tham khảo như sạc thiết bị không dây, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, điều hướng, radio vệ tinh,...

Đặc biệt, Hyundai Tucson là chiếc xe có khoang hành lý rộng nhất phân khúc hạng C với 878L. Điều này giúp chiếc xe có khả năng chứa được nhiều đồ đạc trên những hành trình dài.

Giá rẻ nhất phân khúc

Hyundai Tucson mang đến cho người dùng 4 tùy chọn phiên bản với 2 động cơ xăng và 2 máy dầu. Đáng chú ý, Hyundai Tucson hiện đang là chiếc xe rẻ nhất phân khúc với mức giá dao động từ 799 - 940 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của Mazda CX-5 là 899 - 1.149 triệu và Honda CR-V từ 958 - 1.138 triệu đồng.

Cảm giác lái được chú trọng hơn

Ở thế hệ mới, Hyundai Tucson được trang bị vô-lăng trợ lực điện, nhờ vậy mà lái xe cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi di chuyển trong phố. Cùng với đó, cảm giác đánh lái đã được cải thiện rõ rệt so với trước nhờ độ phản hồi chính xác hơn.

Đặc biệt, khi chạy ở tốc độ cao, chiếc xe mang đến cảm giác đầm, chắc hơn thế hệ cũ. Huyndai Tucson mới có 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm (Eco) - Thông thường (Normal) - Thể thao (Sport) để lái xe lựa chọn chế độ phù hợp trên mỗi cung đường.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Không nhiều mẫu xe trong phân khúc được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu nhưng Hyundai Tucson đáp ứng được điều này. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Tucson mới trung bình khoảng 5.2L xăng/ 100 km. 

Đối với phiên bản máy dầu, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe chỉ tương đương với mẫu sedan cỡ nhỏ.

>> Tham khảo chi tiết: Thông số kỹ thuật xe Tucson

Nhược điểm Hyundai Tucson

Bên cạnh những ưu điểm thì Hyundai Tucson vẫn tồn tại 4 nhược điểm sau:

Không có tùy chọn hệ dẫn động

Tất cả 4 phiên bản của Hyundai Tucson đang được bán tại Việt Nam chỉ có một hệ dẫn động duy nhất là cầu trước. Hệ dẫn động cầu trước phù hợp với di chuyển đường phố. Ở những cung đường phức tạp, Hyundai Tucson di chuyển có phần khó khăn hơn.

Công nghệ an toàn vẫn ở mức cơ bản

Hyundai Tucson hiện hành chỉ trang bị những công nghệ an toàn như: hệ thống phanh ABS/ EBD/ BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt thân xe, camera lùi, cảm biến lùi, 6 túi khí.

Đối với một chiếc xe có giá bán rẻ nhất phân khúc thì số lượng trang bị an toàn của Hyundai Tucson là vừa đủ. Người sử dụng không nên quá kỳ vọng nhiều trang bị trên một chiếc xe giá rẻ.

Khả năng tăng tốc còn chậm

Mặc dù cảm giác lái của Hyundai Tucson đã được cảu thiện nhưng khả năng tăng tốc kém hơn so với mặt bằng chung của phân khúc. Hơn nữa Tucson cũng chưa được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng khiến quá trình về số khi đi đường đèo sẽ bất tiện hơn.

Tầm quan sát ngắn

Đây có thể coi là nhược điểm lớn cần khắc phục của Hyundai Tucson. Thực tế, chiếc xe có thiết kế trụ A lớn, đồng thời thiết kế gương đúng vị trí này khiến tầm nhìn của tài xế bị ảnh hưởng. Ngoài ra, do Tucson chưa được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ khiến lái xe cần phải quan sát kỹ trước những tình huống như rẽ ngang để tránh va chạm bất ngờ.

Có nên mua Hyundai Tucson?

Việc quyết định mua một chiếc Hyundai Tucson phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến từ phía người sử dụng. Với mức giá 790 triệu, Hyundai Tucson phù hợp với những ai có ngân sách eo hẹp nhưng muốn sở hữu một chiếc xe rộng rãi trong phân khúc SUV hạng C.

Tuy vẫn còn tồn động những nhược điểm nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Hyundai Tucson là một chiếc SUV đáng sở hữu trong năm nay. Với lối thiết kế độc đáo, hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng cùng nhiều tính năng công nghệ và an toàn tiêu chuẩn. Đây sẽ là mẫu xe khiến người dùng cảm thấy thoải mái và thư giãn khi di chuyển hàng ngày cùng khả năng chứa đồ rộng rãi ở khoang hành lý.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Tucson

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe