TOP 10 xe bán "ế" nhất tháng 1/2024: xe Nhật chiếm toàn bộ

19:01 | 21/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cả 10 mẫu xe trong TOP xe bán ế nhất tháng 1 năm 2024 đều đến từ Nhật Bản, bao gồm các thương hiệu Suzuki, Toyota, Honda, Mazda và Isuzu.

Dựa trên báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), dưới đây là danh sách tổng hợp 10 mẫu xe bán chạy ế, bán chậm thị trường Việt Nam trong tháng 1 vừa qua:

Xếp hạng Mẫu xe Doanh Số
1 Suzuki Ciaz 3
2 Mazda BT-50 5
3 Toyota Alphard 6
4 Toyota Yaris 7
5 Honda Accord 8
6 Toyota Land Cruiser 16
7 Toyota Innova Cross 17
8 Isuzu D-Max 18
9 Isuzu mu-X 19
10 Mazda CX-30 27

Hiếm khi nào xe Nhật lại chiếm toàn bộ danh sách bán chậm như ở thời điểm hiện tại. Góp mặt ở 5 vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Suzuki Ciaz, Mazda BT-50, Toyota Alphard, Toyota Yaris và Honda Accord.

Về doanh số bán hàng, mẫu Suzuki Ciaz tiếp tục đứng đầu danh sách khi cả tháng chỉ bán ra được 3 xe. Không có sự cải tiến về kiểu dáng thiết kế, công nghệ… trong khi giá bán vẫn khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc là lý do Ciaz chưa có sự bứt phá về doanh số. Mẫu xe hiện vẫn nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có giá bán từ 534,9 triệu đồng.

Ở vị trí thứ 2 là bán tải Mazda BT-50. Mặc dù mẫu bán tải mới được thiết kế lại với nhiều trang bị tiện ích và xu hướng  nhưng vẫn chưa đủ để giành được thị phần từ các đối thủ khó nhằn trong phân khúc như Ranger hay Triton.

Vị trí thứ 3 gọi tên Toyota Alphard. Dù được khách hàng yêu thích nhưng với giá bán hơn 4 tỷ đồng, Alphard chỉ thực sự thuộc về những đại gia đam mê mẫu xe này.

Vị trí tiếp theo gọi tên Toyota Yaris. Mẫu xe hiện đang phân phối theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam có giá 684 triệu đồng… Việc chậm đổi mới là lý do khiến Toyota Yaris mất dần sức hút trên thị trường.

Mặc dù liên tục được các đại lý tung ưu đãi sâu nhưng Honda Accord vẫn chưa thực sự đủ sức hút khách hàng. Hiện tại mẫu xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán trong khoảng 1,319 - 1,329 tỷ đồng.

5 gương mặt còn lại trong danh sách là những cái tên quen thuộc, gồm Toyota Land Cruiser, Toyota Innova Cross, Isuzu D-Max, Isuzu mu-X, Mazda CX-30.

Mỗi mẫu xe đạt doanh số thấp đều có nguyên do khác nhau, như có mẫu xe giá thành cao chỉ dành cho số ít người tiêu dùng, nhưng cũng có những mẫu xe phổ thông, giá rẻ không chỉ thiết kế kém ưu việt mà còn không cập nhật các tính năng mới theo xu thế…

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe bán ế

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe