Có nên mua xe VinFast Lux A2.0 không?

09:48 | 02/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Đâu là lời giải cho câu hỏi "Có nên mua VinFast Lux A2.0"?

VinFast Lux A2.0 được định vị trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung được sản xuất và thương mại hoá bởi thương hiệu ô tô hàng đầu Việt Nam.

Dù trong phân khúc hạng D này, “tân binh” VinFast Lux A2.0 sẽ phải “đối đầu” với rất nhiều những tên tuổi “lão làng” như Toyota Camry, Hyundai Sonata, Kia Optima, Mazda 6…

Nhưng tính đến tháng 7/2021, VinFast Lux A2.0 đã vượt mặt “ông trùm” hạng D Toyota Camry trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam với 778 xe. Trong khi đó, Camry xếp ngay sau đó nhưng chỉ chưa bằng 1/3 với 241 xe.

Ít nhiều VinFast Lux A2.0 cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

Những lý do nên mua VinFast LuxA2.0

Ngoài việc “chứng minh thực lực” bằng doanh số bán hàng, thì Lux A2.0 còn có thể thuyết phục khách hàng chọn mua với những lý do sau:

Ngoại hình ấn tượng

VinFast Lux A2.0 là xe sedan có ngoại hình mạnh mẽ, ấn tượng và cuốn hút giúp cho toàn bộ chiếc xe trở nên nổi bật tuyệt vời.

Dù là một mẫu xe có “tuổi đời” còn “non trẻ”, nhưng khi đứng cạnh “lão gia” như Camry thì Lux A2.0 vẫn toát lên vẻ hiện đại với lối thiết kế sang trọng và riêng biệt, hoàn toàn không có sự lép vế nào trước đối thủ.

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt nhất đối với VinFast Lux A2.0 có là thiết kế đầu xe với logo nổi bật hình chữ V mạ crom, nối liền ở hai bên là đèn LED kết hợp cùng đèn định vị ban ngày cùng với đèn xi-nhan cách điệu. Đây là kiểu thiết kế mới lạ ở xe ô tô chưa từng có từ trước đến nay. 

Nội thất thể hiện nét Việt

Cảm hứng cho nội thất của VinFast Lux A2.0 đến từ chính Việt Nam. Đội ngũ thiết kế VinFast hiểu rằng việc tìm ra cách thể hiện tính cách Việt Nam và những nét văn hóa rộng lớn hơn là rất quan trọng. Vì vậy, VinFast đã chế tạo ra một chiếc xe có thể đáp ứng những mong muốn và khát vọng của những người dùng Việt Nam.

Đường nét thiết kế sạch sẽ, gọn gàng với các vật liệu cao cấp, khiến cho nội thất Lux A2.0 trông thực sự sang trọng, phản ánh đúng thẩm mỹ của người Việt Nam. Trọng tâm của thiết kế này là cung cấp sự đơn giản, không lộn xộn và tạo ra môi trường thư giãn cho toàn bộ cabin.

Dựa vào yếu tố đó, nhà sản xuất xe Việt đã cho VinFast Lux A2.0 một giao diện điều khiển tối giản với mục đích là để đơn giản hóa các tính năng. Đồng thời làm cho Lux A2.0 đặc biệt hơn so với tất cả những mẫu xe khác cùng phân khúc.

Trang bị tiện nghi tiêu chuẩn cao

Đây có lẽ cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn người mua nhất của VinFast Lux A2.0, đó là chiếc sedan này sở hữu một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn cao cấp như: đèn pha LED, màn hình thông tin lái 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10.4 inch, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động với kiểm soát chất lượng không khí bằng ion…

Động cơ mạnh mẽ

Cỗ máy phân phối sức mạnh cho VinFast Lux A2.0 là động cơ 4 xi-lanh 2.0L được thừa hưởng từ BMW. Nó sản sinh công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 300Nm ở 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao. Còn ở phiên bản Cao cấp, động cơ này sản sinh 228 mã lực và 350Nm.

Cảm giác lái thú vị, đầm chắc ở tốc độ cao

Một ưu điểm tiếp theo của Lux A2.0 đó là cảm giác lái cực kỳ thú vị và đầm chắc ở dải tốc độ cao. Hệ thống treo êm ái, khung gầm chắc chắn khiến người lái luôn cảm thấy tự tin và an tâm. Kèm theo đó là hộp số 8 cấp chuyển số linh hoạt, êm và rất mượt.

Nhiều người sử dụng đánh giá, VinFast Lux A2.0 thực sự khác biệt với các dòng xe cùng tầm khác như Honda Accord, Toyota Camry hay Mazda 6.

Khả năng cách âm tốt

Nói về khả năng chống ồn hay cách âm của mẫu sedan Việt này cũng “không phải dạng vừa”. Dù là chạy ở dải tốc độ nào, trong phố hay đường cao tốc, thì Lux A2.0 cũng không cho bất kỳ tạp âm nào từ phía bên ngoài lọt vào khoang cabin, kể cả là tiếng “gầm” từ động cơ.

Khoang hành lý rộng rãi

Đây cũng là điểm cộng lớn của VinFast Lux A2.0. Với ưu điểm này, Lux A2.0 sẽ là sự lựa chọn của những người thường xuyên phải đi công tác xa hoặc đi chơi dài ngày.

Sức chứa cốp xe có thể đủ cho 5 chiếc va ly lớn kèm theo một số đồ lặt vặt khác. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để tối ưu hơn không gian chứa đồ nếu cần.

Giá bán hỗ trợ hấp dẫn

Để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng Việt, VinFast liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi cực “sốc”, có lợi khá nhiều cho khách hàng. Trong tháng 11/2021, khi mua VinFast Lux A2.0, khách hàng được hỗ trợ lên đến 100% lệ phí trước bạ, giá xe chỉ còn từ hơn 881 triệu đồng.

Mẫu xe

Giá xe (VND)

Giá ưu đãi (VND)

Bảo lãnh lãi suất vượt trội

Trả thẳng 100% giá trị xe

VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn

1.115.120.000

979.640.000

881.695.000

VinFast Lux A2.0 Nâng cao

1.206.240.000

1.060.200.000

948.575.000

VinFast Lux A2.0 Cao cấp

1.358.554.000

1.193.770.000

1.074.450.000

Những điểm chưa hài lòng ở VinFast Lux A2.0

Bên cạnh loạt ưu điểm mà VinFast Lux A2.0 mang lại thì vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

Hàng ghế thứ hai chật chội

Để có khoang hành lý dung tích lớn, tối ưu hơn cho việc để đồ thì VinFast Lux A2.0 buộc phải đánh đổi sự thoải mái của hàng ghế hành khách. Thêm vào đó, thiết kế trần xe vuốt thấp về phía sau để đảm bảo tính khí động học. Bởi vậy, không gian hàng ghế thứ 2 không thật sự thông thoáng.

Với chiều cao chỉ đạt mức trung bình 1m65 thì vẫn có thể chấp nhận được khi ngồi ở hàng ghế này. Tuy nhiên, có lẽ sự thoải mái sẽ không được đảm bảo cho những người cao trên 1m7.

Hệ thống điều hoà khởi động chậm

Khi bước vào xe, để khởi động máy lạnh thì phải đợi màn hình trung tâm khởi động xong. Khá chậm và đây cũng là một bất tiện đáng chú ý. Đặc biệt là trong những ngày trời nắng nóng, thời gian chờ mất khoảng từ 2-5 phút xe mới bắt đầu lạnh.

Thiếu chế độ lái

Lux A2.0 bản tiêu chuẩn sẽ không có các tùy chọn chế độ lái, chính vì vậy không đáp ứng được sở thích trải nghiệm và chuyển đổi nhiều phong cách khi cầm lái.

Ngoài ra thì xe cũng không có chức năng Auto Hold nên việc cầm lái trong thành phố, đặc biệt là trong những điều kiện giao thông phức tạp có phần vất vả hơn do chân phải nhấp nhả liên tục. Đây cũng là những thiếu sót đáng kể trên một mẫu xe định vị ở phân khúc hạng sang như Lux A2.0.

Đánh giá VinFast Lux A2.0 sau khi sử dụng

Tính đến nay thì cũng đã 3 năm kể từ những ngày đầu ra mắt VinFast Lux A2.0. Sau khoảng thời gian dài đó, VinFast cũng nhận về nhiều phản hồi từ phía người tiêu dùng:

Đây là câu chuyện của anh Lê Vương Thịnh, chủ xe VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn. Anh Thịnh cho biết hành trình Sài Gòn – Kon Tum – Phú Yên vừa qua là hành trình dài nhất cho đến hiện tại của anh với chiếc "xế cưng" Lux A2.0 khi ODO chỉ mới xấp xỉ 4.000 km. Sau hành trình này anh càng cảm thấy VinFast Lux A2.0 thực sự là một lựa chọn ngon trong tầm giá.

Sức mạnh của VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn cũng vừa đủ mạnh mẽ để có thể vận hành ổn định trong điều kiện đô thị lẫn đường trường. Tài xế có thể tự tin vượt xe khác trên quốc lộ hay cao tốc mà không lo xe bị đuối. Công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 228 Nm đến từ động cơ 2.0L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF và hệ dẫn động cầu sau mang đến cảm giác lái rất tốt cho chiếc sedan của VinFast.

Sau gần 4.000 km thì chi phí duy nhất cho chiếc VinFast Lux A2.0 của tôi đó là xăng vì phải đến 8.000 km thì mới phải thực hiện bảo dưỡng định kỳ lần đầu tiên. So với sức mạnh của xe thì mức tiêu hao nhiên liệu của VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn là khá tốt. 

Có nên mua VinFast Lux A2.0 trong tầm giá 1 tỷ đồng?

VinFast Lux A2.0 là một đối thủ nặng ký trong phân khúc. Chiếc sedan này có thể có những nhược điểm, nhưng rõ ràng ưu điểm của nó là vô số. Và đó cũng là lợi thế khiến “anh chàng” này là một trong những chiếc xe dành cho gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay trong tầm giá 1 tỷ đồng của phân khúc sedan hạng D.

Xét trên tổng thể thì có thể nói VinFast Lux A2.0 là lựa chọn tốt nhất phân khúc. Với những fan của xe Đức khi ngồi lên sẽ có cảm giác thân quen, dễ tiếp cận. Đặc biệt là với giá bán hiện tại tương đối “hạt dẻ”.

Cuối cùng là một cảm giác tự hào, khi 1 thương hiệu Việt Nam non trẻ nhưng làm ra một sản phẩm không thể khinh thường. Nếu cứ giữ phong độ như hiện tại, và tiếp tục không ngừng cải tiến, thì chắc chắn trong tiềm thức của đa số khách hàng trong và ngoài nước sẽ ưu tiên cái tên VinFast.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe